Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Sergio Aguero: “Con hổ có lá gan chuột nhắt”

Thứ Hai 18/04/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Sergio Aguero đã có 26 bàn trên mọi mặt trận, nhưng những pha lập công của chân sút người Argentina phần lớn vào lưới những đối thủ không được đánh giá cao.


Trên sân Stamford Bridge, Man City nhập cuộc thiếu tự tin và để đối thủ dồn ép trong 10 phút đầu. Nhưng rồi thế trận đảo nhiều nhanh chóng. Tiền vệ Kevin de Bruyne đã có ngày trở về đáng nhớ với màn trình diễn xuất sắc, nhưng tiền đạo Sergio Aguero
mới là cái tên được nói đến nhiều nhất. Kỹ thuật tốt, tốc độ hoàn hảo và khả năng dứt điểm đa dạng, đó là những mỹ từ dùng để miêu tả El Kun, một trong những chân sút được đánh giá cao nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.
tien dao sergio aguero hinh anh
Aguero lập hat-trick vào lưới Chelsea
Khi Aguero có cơ hội, chỉ đơn giản là không thể ngăn chặn. Trong trận đấu với Chelsea, chỉ với 4 cú dứt điểm chân sút người Argentina đã mang về cho mình 3 bàn thắng. Một hiệu suất không thể tốt hơn. Chân sút 27 tuổi mới là người thứ 3 lập hat-trick ở Stamford Bridge trong kỷ nguyên Premier League. Đây là lần thứ 3 trong 5 mùa giải kể từ khi chuyển đến nước Anh, El Kun chạm mốc 20 bàn. 3 bàn thắng có được trên sân Stamford Bridge giúp cầu thủ sinh năm 1988 nâng tổng số bàn thắng tại giải Ngoại hạng lên con số 21, lúc này Aguero chỉ còn kém hai người dẫn đầu là Jamie Vardy và Harry Kane đúng một bàn.
Chelsea rệu rã, Hiddink tố học trò giữ chân để đá EURO
Sau trận thua tan nát trước Man City, HLV Guus Hiddink cho biết nhiều cầu thủ Chelsea có tâm lý buông xuôi và chỉ lo giữ chân chờ đá EURO sắp tới.
Aguero đã ghi 11 bàn/12 trận ra sân gần nhất và với phong độ khủng khiếp này, anh có thể sẽ trở thành Vua phá lưới mùa thứ hai liên tiếp. Chân sút người Argentina đã ghi tổng cộng 99 bàn thắng tại Premier League kể từ khi bắt đầu mùa giải 2011/12, thời điểm anh chuyển đến nước Anh. Không có cầu thủ nào ghi nhiều hơn cựu chân sút của Atletico Madrid trong cùng giai đoạn. Riêng trong năm 2016, anh đã có 13 pha lập công, nhiều hơn bất kỳ chân sút nào khác, kể cả Harry Kane (11).
Tien dao Sergio Aguero Con ho co la gan chuot nhat hinh anh 2
Những bàn thắng của Aguero mùa này đều vào lưới những đội bóng nhỏ
Sát thủ của Man City vẫn nổ súng đều đặn, nhưng nếu xem xét chi tiết về những bàn thắng của Aguero có lẽ nhiều người không khỏi bất ngờ. Đầu tiên, 21 pha lập công của El Kun được ghi trong 12 trận, trong khi đó anh ra sân tổng cộng 26 lần tại Premier League, vậy 14 trận còn lại anh làm gì? Tiếp theo, ngoại trừ 1 bàn thắng vào lưới Leicester, chân sút người Argentina “tịt ngòi trước Tottenham, Arsenal và M.U, những đội đang nằm trong Top 5 trên bảng xếp hạng.
Pellegrini: “Tại Guardiola mà Man City sa sút”
Manuel Pellegrini cho rằng cái tin Pep Guardiola trở thành HLV mới của Man City đã khiến họ sa sút và hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League.
Ngược lại, El Kun ghi tới 8 bàn thắng vào lưới Aston Villa, Newcastle và Sunderland, ba đội xếp cuối cùng BXH. Riêng trong trận đấu với Newcastle, một mình anh ghi tới 5 bàn. Aguero ghi bàn trong cả hai lần đối đầu với Chelsea, đội bóng đã suy yếu rất nhiều ở mùa này. Nhưng mùa trước, khi The Blues đang ngự trị ở đỉnh cao thì chân sút 27 tuổi hoàn toàn câm lặng. Ở đấu trường châu Âu, Aguero cũng không thể hiện được vai trò của mình trong những trận đấu quan trọng.
tien dao sergio aguero hinh anh 3
Aguero không đủ để dọa Real Madrid
Trung phong người Argentina ra sân 7 lần tại Champions League mùa này, nhưng anh chỉ ghi được 2 bàn thắng. Những pha lập công của Aguero được ghi trong những trận đấu gặp M’gladbach và Dynamo Kiev. Trong khi đó, El Kun “tàng hình”trong cả hai lượt trận gặp Juventus và PSG. Ở hai trận tứ kết với PSG, cầu thủ 27 tuổi đều chơi mờ nhạt. Ở trận lượt đi, anh đá trọn vẹn 90 phút nhưng không tung nổi một cú sút. Ở trận đấu tại Etihad, cầu thủ này còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ khoảng cách 11m. Thế mới thấy, Aguero không hào nhoáng như những gì người ta miêu tả về anh.
Tiền đạo Sergio Aguero lên tiếng về tương lai
(Bongda24h.vn) - Từng lên tiếng cho rằng mình sẽ rời Man City khi kết thúc hợp đồng, nhưng trong một phát biểu mới nhất tiền đạo Sergio Aguero lại bất ngờ phủ...
Nếu coi cú hat-trick vào lưới Chelsea cuối tuần trước là lời đe dọa hay chiến thư gửi tới Real Madrid thì e là không phải. Trong quá khứ, trong những lần đụng độ Los Blancos cầu thủ người Argentina chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Những lần đối đầu Real chỉ mang lại những kỷ niệm buồn với cá nhân El Kun. Cụ thể, trong thời gian còn khoác áo Atletico, cầu thủ 27 tuổi đã 12 lần đụng độ đại kình địch ở thành Madrid, anh không một lần chiến thắng (hòa 4, thua 8). Không một đối thủ nào khiến Aguero chịu đựng sự bực bội lâu và nhiều đến vậy.

Trong 12 trận đấu này, Aguero chỉ ghi 3 bàn. Trong những trận đấu mà ngôi sao người Argentina ghi bàn Atletico đều thất bại. Điều kỳ lạ là kể từ ngày Aguero rời khỏi Vicente Calderon, Atletico đã thắng Real tới 7 lần trong những trận derby thành Madrid. Với cái “dớp” trong quá khứ và những bàn thắng ở mùa giải này, rõ ràng mang Aguero ra dọa nạt Los Blancos thì chẳng khác gì chọc cười đối thủ.

Video Chelsea 0-3 Man City (Vòng 34 Premier League)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X