Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Radamel Falcao dũng cảm nhận áo số 9 "ma ám" ở Chelsea

Thứ Ba 14/07/2015 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo người Colombia đã không ngần ngại chấp nhận đề nghị của CLB mới khi trao chiếc áo số 9, vốn được xem là danh giá nhất với một tiền đạo song lại không phải số áo may mắn ở sân Stamford Bridge.

Ngày hôm qua, không lâu sau khi chính thức giới thiệu bản hợp đồng mới thủ thành Asmir Begovic, Chelsea đã sớm công bố luôn danh sách số áo đấu ở đội 1 cho mùa giải 2015-2016 dù rằn còn 1 tháng nữa, mùa bóng mới khởi tranh. Xem ra, đó là dấu hiệu cho thấy, HLV Jose Mourinho khá yên tâm về lực lượng hiện tại và không có ý định xáo trộn nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tien dao Radamel Falcao nhan ao so 9 o Chelsea hinh anh
 

Chi tiết đáng chú ý nhất trong chuyện áo đấu ở Chelsea là việc tiền đạo tân binh Radamel Falcao được trao chiếc áo số 9. Ai cũng biết đây là số áo danh giá thường dành cho các trung phong, những cầu thủ chịu trách nhiệm ghi bàn chính ở các đội bóng. Có điều, tại Stamford Bridge thì áo số 9 lại trở nên cực kỳ tầm thường bởi chính những người khoác lên nó. Ngôi sao gần nhất khoác số áo này ở Chelsea không ai khác chính là Fernando Torres. Hồi còn khoác áo Liverpool, Torres được mệnh danh là “El Nino” (tên một cơn bão) nhờ tốc độ và khả năng ghi bàn nhạy bén (ra sân 102 trận, ghi 65 bàn).

Tháng 1/2011, anh gia nhập Chelsea với giá 50 triệu bảng, đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng, được nhận áo số 9 và rồi bắt đầu những ngày tháng đáng quên. Thi đấu 110 trận cho “The Blues”, Torres chỉ ghi có 20 bàn và bị coi là bản hợp đồng tệ nhất trong kỷ nguyên của Chủ tịch Roman Abramovich. Sau 3 mùa rưỡi khoác áo The Blues, chân sút sinh năm 1984 bị đẩy sang AC Milan hồi mùa Hè năm ngoái và hiện khoác áo CLB cũ Atletico Madrid theo bản HĐ cho mượn từ Milan.

Trước Fernando Torres, số 9 của Chelsea từng qua tay nhiều cầu thủ khác như Franco Di Santo, Steve Sidwell, Khalid Boulahrouz, Hernan Crespo, Mateja Kezman, Jimmy Floyd Hasselbaink, Chris Sutton hay Gianluca Viali. Ngoại trừ Hasselbaink (2000-2004) và Viali (1996-1999)phần nào tỏa sáng, các cầu thủ còn lại cũng thể hiện được quá nhiều. Boulahrouz (2006-2007) và Sidwell (2007-2008) chỉ là những cầu thủ phòng ngự, nhận áo số 9 một cách gượng ép; Kezman (2004-2005) và Crespo (từng là chân sút xuất sắc bậc nhất tại Serie A) ghi được cực ít bàn thắng; Di Santo không thể phát triển tài năng ở đội chủ sân Stamford Bridge và rồi phải lưu lạc sang Đức.

Một câu chuyện khá thú vị liên quan đến chiếc áo số 9 "sát chủ" ở Chelsea. Đó là ở cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, sau khi đẩy “phế nhân” Fernando Torres tới AC Milan, HLV Jose Mourinho đã mang về Loic Remy với giá 10,5 triệu bảng như một sự thay thế. Theo lẽ thường, tiền đạo người Pháp sẽ mang áo số 9 mà đồng nghiệp người Tây Ban Nha để lại. Nhưng không, trong lễ công bố số áo của Chelsea, cựu ngôi sao QPR đã quyết định chọn cho mình số áo 18, chứ nhất quyết không nhận lại áo số 9. Remy nói rằng anh thích áo số 18 và vì 1 cộng 8 bằng 9 nên cũng có thể coi như anh sẽ mang áo số 9. Nhưng một người bạn của tiền đạo người Pháp này thì hé lộ, Remy sợ đi vào vết xe đổ của những số 9 Chelsea trước đây nên tránh số áo này như tránh tà.

Tien dao Radamel Falcao nhan ao so 9 o Chelsea hinh anh 2
 

Bản thân Falcao mùa trước cũng khoác áo số 9 tại Man United thế nhưng cựu tiền đạo của Porto đã gây thất vọng lớn khi chỉ ghi được 4 bàn thắng trong 26 lần ra sân thi đấu cho “Quỷ đỏ”. Phong độ nghèo nàn đó của Falcao đã khiến anh không được MU kích hoạt điều khoản mua đứt và suýt chút nữa anh phải chia tay giải Ngoại hạng để trở về đội bóng chủ quản AS Monaco nếu như Chelsea không giang tay cưu mang khi quyết định mượn anh trong mùa tới. HLV Mourinho rất tự tin khẳng định giúp El Tigre hồi sinh bản năng sát thủ. Tuy vậy, với việc mang chiếc áo số 9 "ma ám", không biết Falcao sẽ hồi sinh bản năng ghi bàn hay lại bị ám quẻ như những cầu thủ tiền nhiệm khiến sự nghiệp thi đấu của anh thêm một lần xuống dốc. Sau khi trải qua kỳ nghỉ hè để thư giãn sau khi dự Copa America trong màu áo ĐT Colombia, “Mãnh hổ” sẽ cùng các đồng đội mới ở Chelsea dự tour du đấu Mỹ của nhà ĐKVĐ Premier League tới đây. Thật ra, về nguyên tắc, Falcao có quyền từ chối chiếc áo số 9 và Chelsea tất nhiên chẳng có chuyện ép tiền đạo này nhận song sát thủ người Colombia vẫn dũng cảm chấp nhận ý nguyện của CLB, phần vì anh gắn bó từ lâu với áo số 9 và phần khác, Falcao hẳn rất quyết tâm phá dớp như sự khẳng định tài năng, đẳng cấp của mình.

Cũng trong thông báo của mình, Chelsea xác nhận đã trao chiếc áo số 1 của Petr Cech cho tân binh Asmir Begovic, người vừa hoàn tất thủ tục gia nhập Chelsea với mức giá 8 triệu bảng. Đây là quyết định khá bất ngờ bởi Begovic chỉ được xem là thủ thành số 2 của Chelsea ở mùa giải tới. Sự lựa chọn ưu tiên số 1 của Mourinho ở khung gỗ, Thibaut Courtois sẽ vẫn khoác chiếc áo số 13 ở mùa giải tới. Theo lịch, vào ngày mai, Chelsea sẽ lên đường sang Mỹ tham dự tour du đấu Hè 2015. Tại xứ sở cờ hoa, dàn sao The Blues sẽ có 3 trận giao hữu rất đáng chú ý với New York Red Bulls, PSG và Barcelona.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X