Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ mà cả Arsenal và Liverpool đều thèm muốn: Michu, anh là ai?

Chủ Nhật 09/12/2012 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang sở hữu một trong những chân sút hiệu quả nhất giải Ngoại Hạng, còn Arsenal không có nổi một chân sút thuộc top 15. Với Liverpool, một chấn thương của Luis Suarez hẳn sẽ làm họ phải điên đảo, còn Arsenal vẫn đang khát khao có một “cỗ máy ghi bàn” thực thụ. Vậy liệu Liverpool và Arsenal có nên hướng đến sân Liberty để tìm giải pháp?

Anh ấy là ai?

Đó chính là Michu – một trong những “cơn sốt” của La Liga mùa giải trước khi anh đã ghi tới 15 bàn để giúp đội bóng mới lên hạng Rayo Vallecano bay cao trên bảng xếp hạng. Dù chỉ chơi ở vị trí tiền vệ tấn công chứ không phải một tiền đạo thực thụ, anh vẫn trở thành sát thủ số một của Rayo, đặt bước vào top 10 cuộc đua tới danh hiệu Pichichi ngay trong mùa đầu tiên trong sự nghiệp chơi ở bậc cao nhất Tây Ban Nha. Anh thậm chí đã vượt tầm những Alvaro Negredo, Alexis Sanchez hay Adrian. Không quá bất ngờ khi anh nhanh chóng rời khỏi Rayo trong mùa hè, nhưng điều không ai nghĩ tới là cái giá cho chữ ký của Michu chỉ là 2 triệu euro, và đội bóng tí hon Swansea City đã giành được cầu thủ tóc dài.

Michu sẽ là lời giải cho hàng công của Arsenal và Liverpool
Michu sẽ là lời giải cho hàng công của Arsenal và Liverpool

Những ai đã theo dõi từng bước tiến của Michu ở mùa trước hẳn sẽ không hề nghi ngờ tài năng của anh khi Michu tỏa sáng ở một đấu trường đỉnh cao, vượt lên trên những tên tuổi như Chicharito, Edin Dzeko, Carlos Tevez xét trên số bàn thắng ghi được. Nếu nói rằng Liverpool và Arsenal đều thiếu đẳng cấp thì thật không phải, nhưng nói rằng họ đang thiếu đi một mắt xích để tất cả mọi thứ vận hành mạnh mẽ thì là hoàn toàn chính xác.

Hai đội sẽ thay đổi thế nào với Michu?

Liverpool có thể tìm thấy ở Michu một cầu thủ thích hợp cho lối chơi kỹ thuật đang dần trở thành thương hiệu của sân Anfield. Tất nhiên ngoài chất Tây Ban Nha trong phong cách, Michu cũng có những tố chất tuyệt vời để tỏa sáng ở môi trường bóng đá Anh. Chàng tiền vệ cao 1m85 thường xuyên đột phá với sức mạnh đáng nể, khả năng kiểm soát bóng tốt và kỹ năng phối hợp đồng đội ở tốc độ cao – những điều giúp anh lập tức thành công trong màu áo Thiên Nga Đen. Không quá khó để tưởng tượng ra những pha bật nhả 1-2 nhanh của anh cùng Suarez, hoặc những pha bứt tốc dứt điểm tinh tế để thổi bừng khán đài The Kop. Tóm lại, Michu là một sát thủ đáng sợ, và dù không ghi bàn, anh cũng sẽ khiến cho hàng phòng ngự đối thủ phải liên tục căng thẳng. Đó là điều Brendan Rodgers cần.

Nếu đến với Arsenal, chưa chắc Michu đã có một vị trí chắc chắn trong đội hình chính thức từ đầu, đơn giản bởi Santi Cazorla đang độc chiếm suất tiền vệ công trong sơ đồ. Nhưng rất có thể Pháo Thủ sẽ thay đổi sơ đồ để có vị trí phù hợp cho khả năng của Michu, bởi anh là sự đảm bảo về tiêu chí bàn thắng. Cazorla đã có những khoảng thời gian chuyên chạy cánh, nên một bộ ba tiền vệ công gồm Podolski và cựu tiền vệ Malaga hai bên cánh, Michu đá chính giữa là hoàn toàn phù hợp. Hơn nữa, Arsenal sẽ có phương án giúp Cazorla giảm tải bằng cách thực hiện “xoay tua” với Michu. Nếu Arsene Wenger muốn tối đa hóa sự bất ngờ, ông hoàn toàn có thể xếp Michu ở vị trí trung phong cắm như cách Michael Laundrup đã thành công. Điểm quan trọng nhất mà Michu có thể mang lại cho Arsenal là sự đa dạng trong cách ghi bàn, giúp cho Pháo Thủ trở nên khó lường hơn.

Chắc chắn Swansea sẽ tìm cách giữ chân Michu càng lâu càng tốt, nhưng rồi cũng sẽ đến một điểm mốc thời gian khi cầu thủ 26 tuổi muốn vươn xa hơn bầu trời Liberty. Anh đang đạt đến khoảng thời gian “chín” nhất trong sự nghiệp, còn cơ hội thi đấu ở Champions League, Europa League thì luôn mang sức hấp dẫn không thể chối từ. Cả Arsenal và Liverpool đều có đầy đủ những yếu tố về truyền thống và đẳng cấp để đưa anh ra trời Âu. Không thể phủ nhận rằng Michu đã từng từ chối không ít hợp đồng béo bở trong quá khứ bởi lòng trung thành với Real Oviedo, nhưng hẳn cuộc chu du ở Xứ Wales (và Anh) sẽ không ảnh hưởng tới CLB quê hương của anh. Mất Michu là điều không người hâm mộ nào của Thiên Nga Đen mong muốn, dù chắc chắn họ sẽ lãi gấp nhiều lần khoản phí 2 triệu euro để đưa anh về Liberty. Cần khẳng định, Michu là một món hời có một không hai, bởi giờ đây thậm chí với 10 triệu euro, chưa chắc họ có thể tìm được một chân sút đẳng cấp như anh nữa. Liverpool và Arsenal đã sai lầm khi để tuột Michu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Vẫn chưa muộn để họ sửa chữa sai lầm – thậm chí là cải thiện đáng kể sức sống của đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X