Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Harry Kane đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên

Thứ Năm 12/02/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với ông thầy Mauricio Pochettino, tiền đạo trẻ đang đạt phong độ cực cao trong màu áo Tottenham được BTC Premier League đề cử vào danh sách những cá nhân xuất sắc nhất tháng Một.

Harry Kane đang dần trở thành một thần tượng mới ở sân White Hart Lane với những màn trình diễn xuất sắc trong thời gian gần đây. Không có nhiều cơ hội để thể hiện trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng khi chính thức được ông thầy Mauricio Pochettino đặt trọn niềm tin từ tháng Mười Một, tiền đạo trẻ người Anh đã liên tục nổ súng với 13 bàn sau 15 trận đấu.

Nếu tính riêng tháng Một năm 2015 thì Kane cũng đã ghi đến 8 bàn và cùng đàn anh siêu sao Lionel Messi của Barcelona chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách “vua dội bom” tháng này của 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu. Ngoài ra, chân sút 21 tuổi này cũng tỏ ra rất có duyên trong những trận đấu lớn khi đã lập 2 cú đúp vào lưới những hàng xóm Chelsea và Arsenal, qua đó góp công cực lớn đem về những chiến thắng 5-3 và 2-1 cho Tottenham.

Sat thu Harry Kane dung truoc co hoi gianh danh hieu dau tien hinh anh
Tiền đạo Harry Kane đang đạt phong độ cực cao

Việc sao trẻ Harry Kane được đề cử vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng Một có lẽ không khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí, khả năng chiến thắng của anh còn cực cao khi ngoài thành tích cá nhân vượt trội, một lý do nhạy cảm là một cầu thủ nội thường được ưu ái hơn, điển hình như Charlie Austin của QPR trong tháng trước. Cạnh tranh với Kane sẽ gồm những Oscar của Chelsea, Jose Fonte của Southampton, Santi Cazorla của Arsenal, Emre Can của Liverpool và Dwight Gayle của Crystal Palace.

Niềm vui nhân đôi cho các CĐV Spurs khi trong hạng mục HLV, tân thuyền trưởng Mauricio Pochettino cũng góp mặt trong danh sách đề cử. Những cái tên còn lại bao gồm Ronald Koeman - người kế nhiệm Pochettino ở Southampton, Brendan Rodgers với công lớn trong sự hồi sinh của Liverpool và cựu ngôi sao Man Utd Mark Hughes hiện đang dẫn dắt Stoke City.

Nếu Harry Kane và Mauricio Pochettino giành chiến thắng thì Tottenham sẽ lần đầu tiên sau tròm trèm hai năm được vinh danh ở những giải thưởng cá nhân tháng của Premier League. Lần gần đây nhất mà đội bóng thủ đô đạt được thành tích này đã là vào đầu năm 2013, với Gareth Bale và Jan Vertonghen cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng Một và Hai, trong khi cựu HLV Andre Villas-Boas được xướng tên ở hạng mục còn lại vào tháng Hai.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X