Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Edinson Cavani: Miếng ghép còn thiếu của HLV Van Gaal

Thứ Tư 15/07/2015 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis Van Gaal hiện đang trong công cuộc tìm kiếm một tiền đạo cắm đẳng cấp thế giới để hoàn thiện đội hình cực mạnh đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu ở mùa giải tới. Không phải Harry Kane hay Lacazette mà Cavani mới là mẫu trung phong cắm mà M.U cần.

Tiền đạo cắm là vị trí yếu kém nhất của Quỷ đỏ mùa giải trước. Thủ quân Rooney là người ghi nhiều bàn nhất (14 bàn) nhưng anh không phải là một trung phong thực thụ mà thường chơi lùi sâu và cách xa khung thành đối phương. Vậy mà “gã Shrek” vẫn ẵm giải Vua phá lưới của đội chủ sân Old Trafford thì NHM có thể hiểu những con người chơi phía trên R10 thi đấu tệ hại như thế nào. Hàng công yếu kém đó của M.U dẫn tới một sự biến động nhân sự lớn ở vị trí tiền đạo mùa hè này.


MU no luc mua tien dao Edinson Cavani Mieng ghep con thieu hinh anh
Sát thủ Cavani đã có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo PSG


Radamel Falcao đã chuyển tới Chelsea, Robin van Persie sau 3 mùa giải thăng trầm cũng đã khăn gói đến Thổ Nhĩ Kì, Chicharito thì may mắn hơn vì anh dính chấn thương nghiêm trọng nên chưa có CLB hỏi mua, do vậy “Hạt đậu nhỏ” vẫn được ở lại Old Trafford nhưng cùng lắm chỉ tới kì chuyển nhượng mùa Đông năm sau mà thôi. Như vậy, hiện tại HLV Van Gaal chỉ còn nắm trong tay hai cầu thủ có thể đá cắm là đội trưởng Wayne Rooney và tài năng trẻ sinh năm 1995 đang khao khát chứng tỏ mình, James Wilson.

Hiện tại, chiến lược gia người Hà Lan đã cùng toàn đội M.U đến Mĩ bắt đầu tour du đấu hè 2015 kéo dài đến cuối tháng Bảy. Xem ra khả năng cao “Tulip thép” vẫn chưa lên kế hoạch bổ sung thêm nhân sự ở vị trí trung phong cắm ở thời điểm này mà sẽ thử nghiệm những quân bài mình có trong tay hòng tìm ra phương án tốt nhất giải bài toán hóc búa trên hàng công. Dẫu vậy, nhà cầm quân 63 tuổi thực sự nên xem xét việc mua tiền đạo Edinson Cavani của PSG ngay trong kì chuyển nhượng Hè 2015. Bởi chân sút người Uruguay chính là chìa khóa giúp ông mở toang cánh cửa vào khung thành của bất cứ hàng phòng ngự nào.

Số 9 của PSG là một sát thủ thực sự và là số ít những chân sút đẳng cấp trên thế giới hiện giờ. Trong 3 năm thi đấu ở Napoli, tiền đạo 28 tuổi đã ghi được 104 bàn thắng sau 138 trận ra sân cho đội bóng miền Nam nước Ý. Anh là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch trở lại Champions League của đội chủ sân Stadio San Paolo. Chính phong độ ghi bàn đáng sợ đó đã khiến đội bóng thủ đô nước Pháp không ngần ngại bỏ ra số tiền khủng khiếp lên tới 64,5 triệu euro, biến Cavani trở thành cầu thủ đắt giá thứ 6 trong lịch sử bóng đá thế giới. Không những thế, anh còn phá kỉ lục chuyển nhượng của giải Ligue 1 lúc đó của thương vụ Radamel Falcao chuyển đến AS Monaco (60 triệu euro).

Mùa giải đầu tiên ở Paris, dù phải thi đấu dạt cánh chứ không thể chiếm vị trí trung tâm hàng tiền đạo của Ibrahimovic nhưng tiền đạo sinh năm 1987 vẫn có cho mình 25 pha lập công. Sang mùa giải thứ hai, anh đã dần chiếm được vị trí tiền đạo cắm từ tay cầu thủ người Thụy Điển bằng khả năng nhả đạn vô cùng ổn định. Như vậy, trong 5 mùa giải gần nhất, Cavani đều ghi được trên 20 bàn/mùa. Dù hàng phòng ngự của những đội bóng ở giải VĐQG Pháp không thể bằng những hòn đá tảng ở Premier League, nhưng khả năng nổ súng đều đặn như vậy ở 2 trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu đã minh chứng cho khả năng đánh hơi bàn thắng cực kì nhạy cảm của Cavani. Mẫu tiền đạo có khả năng dứt điểm đa dạng như cựu cầu thủ của Napoli là miếng ghép cuối cùng mà M.U còn thiếu. Trung phong cắm của PSG ghi bàn tốt cả bằng chân và bằng đầu. Ngoài ra, khả năng làm tường tuyệt hảo của tiền đạo 28 tuổi cũng sẽ giúp các cầu thủ tuyến tiền vệ có cơ hội lao lên dứt điểm trong những thế trận bế tắc mà Cavani bị theo sát. Tốc độ cũng là điểm mạnh của cầu thủ Nam Mĩ và NHM cũng đã thấy điều này trong những tình huống phản công của đội bóng nhà giàu nước Pháp mỗi khi có Cavani trong đội hình. Bởi thế xét trong bối cảnh hiện tại, không còn nghi ngờ gì M.U mua Cavani là quá sáng suốt.


MU no luc mua tien dao Edinson Cavani Mieng ghep con thieu hinh anh 2
Cavani trong màu áo đội tuyển Uruguay

Vào lúc này, hàng tiền vệ M.U chắc chắn mạnh hơn tuyến giữa của đội đương kim vô địch Ligue 1. Hai tân binh Schweinsteiger và Schneiderlin sẽ giúp cho Quỷ đỏ cân bằng hơn trong tấn công và phòng ngự. Với khả năng dồn ép đối thủ mà các Manucians đã chứng kiến suốt mùa giải vừa qua, việc bổ sung thêm Schneiderlin càng gia tăng khả năng phòng ngự và chống phản công quả là một sự lựa chọn đúng đắn của HLV Van Gaal. Cộng với những tiền vệ thông minh ẩn chứa khả năng đột biến cao trong đội hình như Ander Herrera, Juan Mata, Angel Di Maria hay Memphis Depay, Cavani thực sự là chi tiết cuối cùng để toàn bộ cỗ máy màu đỏ hoạt động trơn tru hơn. Ở mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ có thời lượng kiểm soát bóng trung bình mỗi trận thường lên tới hơn 60%, kể cả trước những đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh. Song họ vẫn phải đón nhận những kết quả không tốt mà nguyên do lớn nhất là những tiền đạo mà họ có trong đội hình thi đấu quá kém cỏi. Kịch bản thường xuyên xảy ra nhất khiến đội chủ sân Old Trafford mất điểm là họ mải mê dồn ép mà không ghi nổi bàn thắng và rồi phải đón nhận những tình huống phản công. Với một hàng phòng ngự non kém kinh nghiệm mà hai cầu thủ già dặn nhất chỉ là Phil Jones và Smalling, những cái tên chưa thật sự trưởng thành nên việc Quỷ đỏ để đối phương dễ dàng xuyên thủng mảnh lưới là chuyện đương nhiên. Nếu không có tài năng xuất chúng của David de Gea, có lẽ đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đã không thể trở lại Champions League mùa tới.

Lối chơi của "Tulip thép" lựa chọn luôn mang thiên hướng tấn công vô cùng đẹp mắt. Đó là lí do vì sao những bản hợp đồng ông mang về ở kì chuyển nhượng Hè 2015 hiện tại đều là những cầu thủ có xu hướng băng lên tham gia tấn công, ngoại trừ máy quét Schneiderlin làm nhiệm vụ thu hồi bóng, phòng ngự. Song nếu muốn vươn cao và xa hơn, Quỷ đỏ cần một ngôi sao thượng hạng ở vị trí tiền đạo cắm, cần một cầu thủ dũng mãnh, tranh chấp và càn quét tốt và ghi bàn đều đặn chứ không phải một “chú hổ giấy” như Falcao ở mùa giải vừa qua. Cái giá để mua Cavani từ Paris Saint-Germain chắc chắn sẽ không hề rẻ. Nhưng hiệu quả mang lại sẽ tương xứng. Và HLV Van Gaal cần phải hoàn thiện M.U càng sớm càng tốt. 230 triệu bảng đã được đầu tư. Nếu vẫn đá theo kiểu dồn ép đối phương mà không thể làm gì như mùa giải năm ngoái, có lẽ BLĐ cũng như các Manucians cũng không thể kiên nhẫn thêm với ông thầy người Hà Lan.

Xem màn trình diễn tuyệt đỉnh của siêu tiền đạo Edinson Cavani trong màu áo PSG mùa giải 2014/15:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X