Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Diego Costa từng suýt gia nhập Liverpool

Thứ Năm 30/07/2015 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo cuốn tiểu sử mà Fran Guillen viết về tiền đạo người Tây Ban Nha, ĐKVĐ Premier League, Chelsea là nguyên nhân chính khiến cho Diego Costa từ chối gia nhập Liverpool ở mùa hè năm 2013.

Sat thu Diego Costa tung suyt la nguoi cua Liverpool hinh anh
Costa và Skrtel suýt chút nữa đã trở thành đồng đội của nhau

Sát thủ Diego Costa

của Chelsea từng khiến các Liverpudians giận tím mặt khi hết lần này đến lần khác gây hấn với các cầu thủ The Kop. Cầu thủ gốc Brazil đã từng gây lộn với đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard, chơi xấu Skrtel rồi còn giẫm lên chân của Emre Can. Thế nhưng, tiền đạo 26 tuổi từng lọt vào tầm ngắm của HLV Brendan Rodgers và suýt chút nữa đã đầu quân cho đội chủ sân Anfield.

Trung phong sinh năm 1988 chuyển đến sân Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái với mức phí rơi vào khoảng 32 triệu bảng. Costa đã có một năm thi đấu khá thành công khi cùng The Blues giành cú đúp ở đấu trường quốc nội và còn thường xuyên dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng của Ngoại hạng Anh phần lớn quãng thời gian của mùa giải vừa qua. Tiền đạo của Chelsea chỉ có 26 lần ra sân do dính phải chấn thương gân kheo khá nặng nhưng cũng đã đóng góp cho đội bóng thành London tới 20 pha lập công. Nếu Costa được ra sân nhiều hơn, chắc chắn Aguero không thể giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League dễ dàng đến thế với chỉ 26 bàn thắng. Ngoài ra, nếu HLV Jose Mourinho không can thiệp, có lẽ giờ này tiền đạo người Tây Ban Nha đang thi đấu trong màu áo Lữ đoàn đỏ dưới trướng HLV Brendan Rodgers.

“Liverpool là đội bóng nhanh chân nhất và họ là đội bóng đầu tiên gửi lời đề nghị trị giá 17 triệu bảng tới cho Atletico Madrid. Tuy nhiên, Jose Mourinho đã coi Diego Costa là mục tiêu chiến lược hàng đầu, một trung phong cắm có lối chơi như Didier Drogba và là nền tảng để ông xây dựng một cỗ máy chiến thắng. Tuy nhiên khi đó Mourinho vẫn chưa thuyết phục được ông chủ Abramovich đẩy nhanh kế hoạch cải tổ của mình. Công tác thương lượng của Chelsea diễn ra rất từ từ. Ví dụ như Nemanja Matic, một mục tiêu tối thượng của Mourinho cũng phải chờ đến tháng 1/2014 mới chính thức cập bến Chelsea. Nếu không thể kí hợp đồng với Costa ngay lập tức, Mourinho buộc phải chắc chắn rằng cầu thủ này sẽ không cập bến đội bóng nào khác ở mùa giải đó. Và ông đã gửi lời đề nghị của mình tới Atletico: hãy từ chối lời đề nghị của Liverpool. Chúng tôi sẽ kí hợp đồng với Costa, với mức giá cao hơn nhiều trong 12 tháng tới”.

Kết quả là ở mùa giải 2013/14 đó, Liverpool xếp trên Chelsea một bậc trên bảng xếp hạng và cán đích ở vị trí Á quân nhờ bộ ba Sterling – Suarez – Sturridge. Trong khi đó ở xứ sở bò tót, tiền đạo gốc Brazil cũng có một mùa giải ngọt ngào khi cùng Atletico đánh bại hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real và Barca để giành chức vô địch La Liga một cách vô cùng xứng đáng. Liverpool đã để tuột khỏi tay một trong những tiền đạo chất lượng nhất ở châu Âu thời điểm này. Tuy nhiên, Costa thì phải thầm cảm ơn Mourinho vì đã mang anh về sân Stamford Bridge và ngay lập tức đã đưa anh tới chức vô địch danh giá Premier League ở mùa giải vừa rồi, điều mà The Kop sẽ không thể mang lại cho anh trong những năm gần đây.

Xem video clip Costa và Gerrard "đấu vật" ngay trên sân:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X