Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ đáng sợ Demba Ba chỉ còn cách Chelsea ... một chữ ký

Thứ Năm 03/01/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù vài ngày trước đây, Chelsea đã tuyên bố từ bỏ thương vụ Demba Ba tuy nhiên vào lúc này, báo chí nước Anh lại cho rằng chân sút người Senegal đã đang ở rất gần cánh cửa SVĐ Stamford Bridge rồi. Nguyên nhân chính dẫn tới việc The Blues quay trở lại với Demba Ba chính là do HLV Rafa Benitez đang cần thêm một người chia lửa cho Torres nơi tuyến đầu.

Thực tế thì chân sút 27 tuổi người Senegal đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea từ lâu và lẽ ra thương vụ này đã hoàn tất ngay khi phiên chuyển nhượng tháng 1 mở cửa. Tuy nhiên, bất đồng nảy sinh khi Demba Ba đòi hưởng mức lương 90.000 bảng/tuần- cao gấp đôi con số mà anh đang nhận được ở Newcastle. Để rồi, Chelsea tuyên bố sẽ chính thức từ bỏ thương vụ này để tìm hiểu những đối tượng khác.

Demba Ba
Những lô áo đấu đầu tiên của Demba Ba ở Chelsea đã sắp sửa được xuất xưởng
Tuy nhiên, xét cho cùng, tìm được một chân sút có đẳng cấp như Demba Ba ngay trong chợ Đông này vốn đã khó mà giá trị chuyển nhượng lại thấp như anh (khoảng 7 triệu bảng) thì đúng là mò kim đáy bể. Vì thế, sau trận thua đau trước QPR mới đây, HLV Rafa Benitez đã quyết tâm đưa Demba Ba về với Stamford Bridge.

Phát biểu sau trận derby thành London, vị chiến lược gia người TBN cho hay: "Torres cần phải được nghỉ ngơi. Cậu ấy đã chơi quá nhiều trận vào lúc này. Tôi hiện chưa có bất kì tin tức gì để thông báo về tình hình nhân sự của Chelsea. Demba Ba hiện chưa phải là người của chúng tôi nhưng CLB đang làm việc và có thể cậu ấy sẽ góp mặt trong đội hình Chelsea vào cuối tuần tới.

Trong khi đó, đích thân HLV Newcastle Alan Pardew đã khẳng định rằng chân sút 27 tuổi người Senegal sẽ chuyển tới Chelsea thi đấu sau khi đội bóng này trả đủ số tiền giải phóng hợp đồng là 7 triệu bảng. Ông nói: "Mọi thứ đã hoàn tất, Demba Ba sẽ tới Chelsea với sự chúc phúc của Newcastle. Với chúng tôi, đó không phải là một điều quá tồi tệ. Newcastle vẫn  là một tập thể mạnh và tôi hài lòng với đội bóng.

Demba Ba đến với sân St James Park từ West Ham vào năm 2011. Trong thời gian khoác áo Chích Chòe, tiền đạo người Senegal đã ghi được tổng cộng 29 bàn/54 trận tại Premier League. Tuy nhiên, với việc Newcastle sa sút nghiêm trọng ở mùa giải này, Demba Ba đã tính đến chuyện ra đi và ngay lập tức nhận được nhiều lời mời gọi từ các CLB hàng đầu nước Anh như Arsenal, Chelsea...

Với sự ra đi của Daniel Sturridge, HLV Rafa Benitez đã tuyên bố sẽ cần thêm một gương mặt trên hàng tiền đạo. Vì thế, sau khi sở hữu thành công Demba Ba có vẻ như HLV Rafa Benitez sẽ chính thức "khóa sổ" mục tiêu tiền đạo trong phiên chuyển nhượng mùa đông năm nay.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X