Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sarri-ball thất bại vì tư duy bóng đá Anh

Thứ Bảy 02/03/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thừa nhận của chính chủ nhân Maurizio Sarri trong mùa giải đầu tiên đầy rẫy khó khăn trên ghế nóng Chelsea.

Với hai màn đại chiến khởi sắc gần đây, từ kiên cường cầm hòa Man City suốt 120 phút trận chung kết League Cup đến thắng lợi ấn tượng trước Tottenham ở Premier League, Maurizio Sarri hẳn đã thuyên giảm tương đối sức ép, áp lực chỉ trích trong mùa giải đầu tiên trên ghế nóng Chelsea này.

Mặc dù vậy, tương lai của HLV người Ý ở Stamford Bridge vẫn là một dấu hỏi lớn và đang đứng trước nguy cơ sớm ra đi, tất cả bởi triết lý bóng đá thiếu hiệu quả cũng như mối quan hệ căng thẳng với các học trò trong phòng thay đồ, đặc biệt sau vụ lùm xùm bị thủ môn Kepa Arrizabalaga chống lệnh gần đây.

Sarri-ball thất bại vì tư duy bóng đá Anh hình ảnh
HLV Sarri của Chelsea

Cụ thể về vấn đề chuyên môn, Sarri cũng mới lên tiếng giải thích lý do vì sao Sarri-ball trứ danh của mình đang không thành công trong môi trường bóng đá Anh, mặc dù nó đã từng làm mưa làm gió ở Serie A qua những năm tháng ông dẫn dắt Napoli.

HLV Chelsea phát biểu trước chuyến làm khách đến sân Fulham: “Nói chung là cũng khó để có thể trả lời chính xác. Đôi khi chỉ cần ba tháng là đủ, nhưng đôi khi cũng phải mất đến một năm hay năm rưỡi để triết lý và phong cách bóng đá của tôi có thể vận hành hiệu quả trong một tập thể.”

“Tôi nghĩ thời gian sẽ lâu hơn khi mình sang hẳn một giải đấu mới, trong một đất nước và môi trường hoàn toàn mới mẻ. Đơn cử ở đây chính là sự khác biệt trong tư duy bóng đá Anh, khi các cầu thủ đề cao tốc độ, thể lực và sự quyết liệt chứ không hẳn là chiến thuật, còn ở Ý thì hoàn toàn ngược lại.”

“Tôi không khẳng định đâu hơn đâu, chỉ là khác nhau mà thôi. Tôi cũng hiểu đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của mình ở Premier League mà thôi, và thực sự không dễ để có thể điều chỉnh hay thậm chí thay đổi tư duy chơi bóng của các cầu thủ đã gắn bó nơi đây đủ lâu rồi.”

Chelsea thắng thuyết phục Tottenham: Sau ‘bàn tay sắt’ là niềm vui…
Dư âm Chelsea 2-0 Tottenham vòng 28 Premier League đọng lại lớn nhất là việc thủ môn Kepa Arrizabalaga bị trừng phạt sau hành vi vô kỷ luật. Nhưng không có hệ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X