Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sarri chê Kante không thể đá tiền vệ phòng ngự ở Chelsea

Thứ Năm 21/02/2019 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Ý giải thích lý do sử dụng sai vị trí và tầm thường hóa ngôi sao người Pháp được đánh giá như tiền vệ phòng ngự xuất sắc hàng đầu Premier League và thế giới ở thời điểm hiện tại.

Với phong độ bất ổn kéo theo thành tích sa sút không phanh của Chelsea, từ việc mất top 4 Premier League đến đỉnh điểm mới nhất là trận thua 0-2 trước Manchester United ngay trên sân nhà Stamford Bridge và bị loại khỏi FA Cup, Maurizio Sarri hiện tại hứng chịu vô vàn áp lực chỉ trích và đối diện nguy cơ sớm bị sa thải trước khi mùa giải này khép lại.

HLV Sarri chê Kante không thể chơi tiền vệ phòng ngự ở Chelsea hình ảnh
HLV Sarri chê Kante không thể chơi tiền vệ phòng ngự ở Chelsea

Nguyên nhân hàng đầu hiển nhiên là thứ triết lý bóng đá Sarri-ball cực kỳ bế tắc và thiếu hiệu quả của HLV người Ý cứng nhắc và bảo thủ này. Bên cạnh đó, ông còn khiến tất cả phải ngao ngán khi quá đỗi ưu ái tân binh Jorginho và không ngừng trọng dụng học trò cưng từ thời Napoli ở vị trí tiền vệ phòng ngự, bất chấp anh đang thi đấu mờ nhạt và dễ dàng bị bắt bài ra sao.

Điều đáng nói hơn ở đây chính là việc trụ cột N’Golo Kante buộc phải nhường lại vai trò sở trường của mình và trở nên vô cùng tầm thường khi được xếp đá cao hơn để hỗ trợ tấn công. Thế là trước vô vàn sức ép, Sarri cuối cùng cũng lên tiếng giải thích quyết định của mình khi chê bai nhà vô địch World Cup và hai lần vô địch Premier League… không thể đá tiền vệ phòng ngự.

Phát biểu của HLV người Ý: “Tôi muốn tiền vệ phòng ngự của mình cần phải biết luân chuyển bóng với tốc độ nhanh nhưng đó lại không phải là điểm mạnh của cậu ấy. Cậu ấy chỉ hữu dụng đối với chúng tôi ở những vị trí, vai trò khác. Cậu ấy có thể đã vô địch Premier League hay cả World Cup, nhưng đó là chiến thắng của cả một hệ thống chiến thuật.”

Trong tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón Malmo với tấm vé vòng 1/8 Europa League trong tầm tay sau chiến thắng 2-1 lượt đi ở Thụy Điển. Đó sẽ là màn tập dượt chuẩn bị cho trận chung kết League Cup vào chủ nhật khi thầy trò Sarri sẽ đụng độ ĐKVĐ Manchester City, đối thủ không lâu mới đây đã tàn sát họ với tỷ số kinh hoàng 6-0.

Chelsea 0-2 Man Utd: Trò chơi đổ lỗi ở Stamford Bridge
Huấn luyện viên bảo thủ và bất lực, trong khi đám cầu thủ ô hợp nghèo nàn tinh thần chiến đấu và tố chất thủ lĩnh, cũng như chỉ biết đổ lỗi cho nhau là giỏi,...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X