Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sarri gặp khó ở Chelsea vì chưa bao giờ là cầu thủ

Thứ Tư 29/05/2019 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ cánh trái Marcos Alonso chỉ ra nguyên nhân khiến các ngôi sao The Blues không thể hoàn toàn lĩnh hội triết lý bóng đá từ HLV người Ý.

Xét về mặt kết quả thành tích, Chelsea dưới thời Maurizio Sarri trải qua năm đầu tiên chấp nhận được với việc cán đích trong top 4 Premier League và trở lại Champions League sau một năm vắng bóng. Chưa kể, thầy trò HLV người Ý đang đứng trước cơ hội hạ màn mùa giải với danh hiệu cấp Châu Âu nếu đánh bại hàng xóm Arsenal trong trận chung kết Europa League đêm nay.

HLV Sarri của Chelsea gặp khó vì chưa bao giờ là cầu thủ hình ảnh
HLV Sarri của Chelsea

Tuy nhiên, tương lai của Sarri vẫn sớm bị đặt dấu hỏi lớn bởi lối chơi rườm rà và thiếu hiệu quả, xuất phát từ triết lý bóng đá khiến các ngôi sao The Blues khó tiếp thu và lĩnh hội. Thậm chí trong buổi tập mới đây cho chung kết Europa League, cựu thuyền trưởng Napoli đã bất lực bỏ ngang sau khi chứng kiến hai học trò David Luiz và Gonzalo Higuain cãi nhau vì một tình huống va chạm.

Thế là trước thềm đại chiến với Arsenal, Marcos Alonso cũng đã lên tiếng chỉ ra nguyên nhân cho khả năng hòa nhập khó khăn của Sarri-ball ở Stamford Bridge và nước Anh nói chung. Hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha cũng là một trong những cầu thủ sa sút trông thấy dưới thời HLV người Ý trong mùa giải này.

“Không bao giờ dễ dàng khi một HLV đến một đất nước mới, một giải đấu và nền văn hóa khác biệt. Sarri vẫn đang trong quá trình hòa nhập. Ông ấy cũng chưa bao giờ thi đấu, nên mùa này là thời điểm Sarri học hỏi rất nhiều. Nhận hướng dẫn từ người không có thực tiễn thi đấu là rất khác biệt. Nhưng chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp và làm tất cả những gì ông ấy yêu cầu. Suy nghĩ của ông ấy khác so với mọi người.”

Thật vậy, Sarri chưa bao giờ theo nghiệp quần đùi áo số chuyên nghiệp trong quá khứ mà thực chất, ông là một… nhân viên ngân hàng. Phải đến độ tuổi tứ tuần sau khoảng 10 năm dẫn dắt một số CLB địa phương như công việc part-time, ông mới chính thức chuyển sang làm một HLV bóng đá và bắt đầu gặt hái thành công nhất định tới giờ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X