Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sarri có giải thích bất ngờ về lý do xếp Hazard đá cắm

Thứ Hai 14/01/2019 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Ý khẳng định việc xếp học trò người Bỉ chơi “số 9 ảo” thay vì đá cánh nhằm giúp Chelsea cải thiện khả năng phòng ngự trong mỗi trận đấu.

Chelsea năm nay đã thay đổi diện mạo dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, nhưng rồi họ vẫn phải phụ thuộc vào nguồn sống Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ tiếp tục là cầu thủ quan trọng và tạo tầm ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi The Blues, với 10 bàn thắng và 10 đường kiến tạo tính đến thời điểm hiện tại.

Sarri giải thích lý do Hazard đá số 9 ảo hình ảnh
Sarri giải thích lý do Hazard đá số 9 ảo

Biến chuyển đáng lưu tâm nhất ở Hazard mùa giải này chính là việc anh thường xuyên được xếp chơi như một “số 9 ảo” trên hàng tấn công, thay vì vị trí cánh trái sở trường như trước. Không phủ nhận tính hiệu quả của nó, nhưng bản thân ngôi sao 28 tuổi cũng không hoàn toàn ưu thích vai trò mới của mình như nhiều lần chia sẻ thành thực.

Tuy nhiên, Hazard chắc chắn vẫn phải nghe lời ông thầy Sarri, người cũng có cái lý của riêng mình khi thay đổi anh như vậy. Không chỉ nhằm phục vụ mặt trận tấn công, nhất là khi những trung phong chính chuyên như Alvaro Morata và Olivier Giroud đều sa sút phong độ thất vọng, vị chiến lược gia người Ý khẳng định đây còn giúp Chelsea cải thiện khả năng phòng ngự trong mỗi trận đấu.

Sarri phát biểu sau chiến thắng Chelsea 2-1 Newcastle cũng với Hazard đá cắm: “Tôi nghĩ Hazard chỉ thực sự thích thú với vai trò này trong hiệp hai chứ không phải hiệp một. Tôi tính toán phương án đó cho những cầu thủ nhỏ con của mình, vừa không hạn chế khả năng tấn công và vừa cải thiện khả năng phòng ngự.”

“Đó là vì sao chúng tôi chỉ phải nhận ba bàn thua trong sáu trận đấu gần đây, một trong số đó còn là quả penalty. Thời điểm hiện tại, chúng tôi đang chơi phòng ngự rất ổn và một lý do quan trọng chính là việc Hazard đá ở vị trí ‘số 9 ảo’ cao nhất. Đội bóng đang dần đạt được sự cân bằng công thủ hơn và đó luôn là điều tốt.”

Thắng trận nhọc nhằn, Sarri phê phán các học trò thi đấu như mơ ngủ
Phát biểu của HLV người Ý sau khi Chelsea đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1 ở vòng 22 Premier League.
Chỉ đích danh học trò chơi tệ, Sarri đòi hỏi Chelsea phá két mua sắm
Giành chiến thắng trước Newcastle nhưng HLV người Ý không hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt trong đó chính là Jorginho.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X