Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sắp mất Fabregas, Arsenal dùng chiêu “độc” để thuyết phục Samir Nasri

Thứ Năm 30/06/2011 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal cho thấy họ rất lo lắng nếu để mất Samir Nasri, thế nên HLV Wenger đang tìm mọi cách để thuyết phục tiền vệ người Pháp tiếp tục gắn bó với sân Emirates. Nhưng liệu đội bóng thành London có thành công?

Với diễn biến mới nhất từ các cuộc đàm phán giữa Arsenal và Barca được giới truyền thông tiết lộ, có thể thấy thời gian của Fabregas ở Emirates chỉ còn đếm từng giờ. Một tờ báo thể thao hàng đầu ở Anh khẳng định “chắc như đinh đóng cột” là F4 sẽ trở thành người của nhà ĐKVĐ La Liga vào thứ 6 tuần này. Tuy nhiên, Arsenal và Barca chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào sau khi thông tin trên xuất hiện dù hai bên mới gặt nhau tối hôm qua để giải quyết thương vụ Fabregas. Hiện tại, nhiều người chỉ có được thông tin chắc chắn duy nhất là Barca chưa đáp ứng mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng mà phía đối tác đưa ra.

Liệu Samir Nasri có đồng ý tiếp tục gắn bó với Arsenal?

Tuy nhiên, vấn đề trên có lẽ sẽ nhanh chóng được giải quyết, bởi gã khổng lồ xứ Catalan đang rất khát Fabregas. Hơn nữa, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng nóng lòng được trở về mái nhà xưa Nou Camp sau 8 năm xa cách. Thậm chí, có tin F4 sẽ bỏ 5 triệu bảng để chuộc thân (Barca đã chồng lên bàn đàm phán 35 triệu bảng). Dĩ nhiên, tính chính xác của thông tin trên cần được xác minh lại, nhưng chuyện này không phải là hiếm trong bóng đá (trong quá khứ Bekham từng bỏ tiền túi để được khoác áo Milan).

Thế nên, lúc này Arsenal đang tập trung giữ chân Samir Nasri bằng mọi giá. Thực ra, tiền vệ người Pháp cũng muốn tiếp tục đóng góp cho Pháo thủ dù đội bóng thành London trắng tay 6 mùa giải gần đây. Vấn đề là Samir Nasri muốn The Gunners nâng vai trò của mình hơn bằng cách xếp anh vào nhóm cầu thủ nhóm 1 ở sân Emirates. Nếu BLĐ Arsenal chấp thuận đề nghị của Samir Nasri thì đồng nghĩa với việc phải nâng mức lương cho tiền vệ người Pháp lên 120 nghìn bảng/tuần. Nhưng Arsenal chỉ muốn công nhận điều đó về mặt danh nghĩa, còn khoản thu nhập vẫn xếp Samir Nasri ở dưới nhóm 1 (tức là khoản tiền lương chỉ ở mức 90 nghìn bảng/tuần).

Rõ ràng, cách giải quyết của Arsenal chưa thể làm cựu cầu thủ Marseille hài lòng. Nhưng đội bóng thành London không có ý định nhả tiền vệ trụ cột của mình cho đối thủ cạnh tranh chức vô địch MU (“quỷ đỏ” đang theo đuổi Samir Nasri) bằng cách dùng chiêu… hứa hẹn. Được biết, Pháo thủ đang thuyết phục tuyển thủ người Pháp tạm thời chấp nhận mức lương 90 nghìn bảng/tuần, nhưng khoản thu nhập sẽ tăng lên nếu The Gunners cải thiện được thành tích ở mùa giải tới. Và Arsenal đang chứng minh cho Samir Nasri thấy Pháo thủ sẽ thành công hơn bằng cách tăng cường lực lượng với những bản hợp đồng chất lượng.

Hiện tại, Pháo thủ đang đẩy nhanh quá trình đàm phán để chiêu mộ tiền đạo Gervinho (Lille), trung vệ Gary Cahill (Bolton). Với những mục tiêu chất lượng kể trên, Arsenal muốn chứng minh cho Samir Nasri thấy đội bóng đủ lực lượng để có thể giải cơn khát danh hiệu ở mùa giải tới. Khi đó, chuyện tăng lương cho tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể được đáp ứng. Không biết với lí lẽ thuyết phục như vậy Samir Nasri có đồng ý kí vào bản hợp đồng 5 năm mà phía Arsenal đưa ra hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X