Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sắp mất chức vô địch, Mancini đổ tại đội hình

Thứ Sáu 05/04/2013 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Chia sẻ với báo giới trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây, HLV của Man City - Roberto Mancini cho rằng đội hình trong tay ông không đủ chiều sâu để đảm bảo cho sự vắng mặt của các cầu thủ chủ chốt ở mùa giải này.
 
.Mặc dù The Citizens đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League mùa này, tuy nhiên khoảng cách giữa họ và Man Utd - đội đang dẫn đầu là 15 điểm, với cách biệt này thì dường như Man City đã không còn cơ hội để mơ mộng về cú "lội ngược dòng" ngoạn mục như năm ngoái.
 
Có rất nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này, nhưng theo HLV Mancini thì nguyên nhân chủ yếu nhất là sự vắng mặt của các cầu thủ chủ chốt như Vincent Kompany, David Silva và Sergio Aguero vào các thời điểm khác nhau do chấn thương, cũng như việc Yaya Toure phải trở về Bờ Biển Ngà để tham gia CAN 2012. 
 
"Chúng tôi đã mất rất nhiều cầu thủ do họ dính phải các chấn thương trong những thời điểm quan trọng của mùa giải. Khi tôi có đầy đủ các cầu thủ thì sẽ dễ dàng hơn cho việc lựa chọn đội hình cũng như chiến thuật thi đấu." HLV Mancini cho biết.

Man City cần tăng tốc nếu muốn bảo vệ ngôi vương
Đội hình của Man City không đủ chiều sâu?

Khi các phóng viên đề cập đến những cầu thủ khác mà vị HLV người Italya đang có trong tay, thì ông này cũng khẳng định rằng đó là những người không thể thi đấu khi không có những cầu thủ quan trọng mà ông đã nhắc tên trong một thời gian dài. "Họ không thế chơi với một thời gian dài mà không có Vinny, Yaya, Sergio, Silva, Samir. Đó là những cầu thủ quan trọng của chúng tôi." Vị HLV này chia sẻ thêm.

Tuy không thể làm nổi bật việc thiếu chiều sâu giữa đội hình của Man City với đội hình của Man Utd, nhưng HLV Mancini vẫn cho rằng đội bóng chủ sân Old Trafford đã may mắn khi không gặp quá nhiều chấn thương như Man City. 

"Nếu như họ mất Van Persie, Rooney, Carrick hoặc Vidic cùng lúc trong vòng hai đến ba tháng thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng họ rất may mắn vì đã không phải lo lắng về điều đó." HLV Mancini không giấu vẻ ghen tỵ và nói.

Mặc dù đang nắm trong tay một đội hình được nhiều vị HLV mơ ước, nhưng Mancini đã không thể tận dụng được khả năng của các ngôi sao mà ông đang có. Ngược lại vị HLV này còn gây ra những bất ổn với cách thay đổi đội hình thi đấu liên tục và khiến các cầu thủ bất mãn với cách huấn luyện của mình. Bên cạnh việc liên tục đăng đàn để kêu ca, vị HLV này cũng rất nhiều lần chỉ trích các học trò trước báo giới. Lần gần đây nhất là việc ông lên báo để chỉ trích chính đội trưởng của Man City - Vincent Kompany khiến cầu thủ này ức chế "bật" lại thầy. Và với những lời phát biểu như thế này thì có lẽ Etihad lại sắp sửa "dậy sóng".
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X