Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao U20 Anh CHÍNH THỨC rời Chelsea để gia nhập Liverpool

Thứ Tư 31/05/2017 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Liverpool vừa chính thức lên tiếng xác nhận đã đạt thỏa thuận hợp đồng với tiền đạo trẻ Dominic Solanke từ Chelsea.

Tháng tới, tiền đạo Solanke sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea. Nhưng do không có cơ hội ra sân ở đội 1 Chelsea, tài năng trẻ 19 tuổi này đã từ chối bản hợp đồng mới mà đội chủ sân Stamford Bridge đưa ra.
Sao U20 Anh CHINH THUC roi Chelsea de gia nhap Liverpool hinh anh
Solanke (trái) đang tham dự FIFA U20 World Cup cùng U20 Anh


Theo thông tin chính thức được Liverpool đăng tải trên website, Solanke đã đạt thỏa thuận gia nhập đội chủ sân Anfield và sẽ có mặt ở đội bóng vào ngày 1/7, thời điểm kỳ chuyển nhượng hè 2017 chính thức mở cửa. Dù không mất phí chuyển nhượng do Solanke là cầu thủ tự do nhưng theo quy định, Liverpool vẫn phải trả cho Chelsea khoảng 3 triệu bảng phí đào tạo bởi Solanke chưa đến 23 tuổi. Được biết mức lương mà cầu thủ sinh năm 1997 này được nhận ở The Kop vào khoảng 20.000 bảng/tuần.

Dominic Solanke gia nhập lò đào tạo trẻ Chelsea từ năm 2004. Tới năm 2014, tài năng trẻ này mới được The Blues trao bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Tuy vậy, trong 3 năm qua, Solanke chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân cùng The Blues ở trận gặp Maribor ở vòng bảng Champions League (tháng 10/2014). Chính xác ở mùa giải 2015/16, sao trẻ này đã được đẩy sang CLB Vitesse tại giải VĐQG Hà Lan theo diện cho mượn và ghi được 7 bàn qua 25 trận ra sân.

Ở mùa giải này, Solanke từng được đăng kí tham dự trận gặp Bristol Rovers tại cúp Liên đoàn Anh nhưng không được HLV Antonio Conte trao cơ hội ra sân. Tuy nhiên ở cấp độ đội trẻ Chelsea những năm qua, Solanke giành được khá nhiều danh hiệu cao quý như hai lần vô địch cúp FA trẻ (FA Youth Cup), một lần vô địch Champions League trẻ (UEFA Youth League dành cho lứa trẻ của các CLB tham dự Champions League, Europa League trong mùa giải). Ngoài ra, Solanke còn là thành viên U17 Anh vô địch U17 châu Âu.

Gia nhập Liverpool, Dominic Solanke kỳ vọng sẽ có cơ hội thi đấu ở đội 1 bởi HLV Jurgen Klopp là người rất coi trọng các tài năng trẻ. Hơn nữa, Liverpool đang là miền đất lành với các cầu thủ người Anh. Thêm vào đó, vị trí tiền đạo cắm ở Liverpool đang là vấn đề nhức nhối với Klopp khi mà Daniel Sturridge liên tục dính chấn thương, Origi thể hiện rất tồi nên cơ hội dành cho Solanke không hề nhỏ.

Hiện Dominic Solanke đang tham dự VCK U20 World Cup 2017 ở Hàn Quốc cùng tuyển U20 Anh và chiều nay U20 Anh sẽ đá trận vòng 1/8 với U20 Costa Rica vào lúc 18h00.

Khám phá tài năng của Solanke



Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X