Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao tuổi teen của Chelsea được tiến cử lên ĐTQG

Thứ Sáu 13/09/2019 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo người Scotland, Kenny Miller tin rằng cầu thủ trẻ đồng hương Billy Gilmour nên nhanh chóng được đôn lên ĐTQG.

Tiền đạo đã giải nghệ này tin rằng sao 18 tuổi của Chelsea có thể lập tức tỏa sáng ở cấp quốc tế nếu được trao cơ hội.

Billy Gilmour gia nhập Chelsea từ học viện Rangers vào mùa hè năm 2017. 2 năm qua, tiền vệ này đã có những bước tiến lớn. 2 mùa giải vừa qua, Gilmour liên tục được thăng cấp. Với 7 bàn sau 17 trận cho đội U18, anh được lên U23. Với 6 bàn sau 22 trận cho U23, anh được lên đội 1 dưới thời Frank Lampard.

Billy Gilmour của Chelsea được tiến cử lên ĐTQG hình ảnh
Billy Gilmour nhận lời khen từ tiền bối đồng hương

Ở trận hòa 2-2 trước Sheffield United, Gilmour đã được ông thầy Lampard cho vào sân từ ghế dự bị thay một sao trẻ khác là Tammy Abraham. Tiền bối đồng hương Miller tin tưởng tài năng trẻ Scotland sẽ sớm trở thành nhân tố quan trọng của ĐTQG.

Người từng có 69 lần khoác áo đội tuyển xứ đàn ông mặc váy lấy dẫn chứng là đồng đội của Gilmour - Callum Hudson-Odoi với những ấn tượng tại Chelsea đã được gọi lên ĐT Anh và chơi tốt. “Tôi biết Gilmour rất rõ và tôi biết khả năng của cậu ấy đến đâu”, Miller nói với BBC.

“Đó sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất trong ĐT Scotland một khi lên đó, không còn nghi ngờ gì nữa. Trong những ngày qua, mọi người nói rằng bạn phải trải qua những bước đầy đủ trước khi trở thành tuyển thủ quốc gia. Nhưng hãy nhìn vào nước Anh và những gì họ đã làm trong vài năm qua.”

“Hudson-Odoi đá chính cho ĐT Anh trước khi đá chính cho Chelsea ở Premier League. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang có một Gilmour trong trường hợp tương tự và một vài người khác nữa. Tôi biết cậu ấy đã có những bước tiến và mặc dù chưa có suất cứng ở đội 1 tại CLB, chúng ta cần phải thúc đẩy những tài năng như vậy.”

“Xứ Wales đã làm điều đó. Tôi tin rằng cậu ấy đủ sức đáp ứng yêu cầu trên ĐT Scotland. Chúng ta nên có những ngoại lệ.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X