Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Willy Kambwala vừa ra mắt Man United là ai?

Thứ Bảy 23/12/2023 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Willy Kambwala đã trở thành cầu thủ thứ 5 từ học viện của Man United ra mắt đội một dưới thời HLV Ten Hag ở trận đấu với West Ham vừa qua.

Sao trẻ Willy Kambwala vừa ra mắt Man United là ai?

Man United đã buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ từ học viện ở một số trận đấu mùa này vì cơn khủng hoảng chấn thương. Và việc thiếu vắng nhiều trung vệ đã khiến HLV Ten Hag buộc phải sử dụng cầu thủ trẻ Willy Kambwala ở trận đấu với West Ham.

Cái tên Kambwala chắc chắn xa lạ ngay cả với các cổ động viên của Man United. Cầu thủ này mới chỉ được điền tên vào đội hình thi đấu của MU đúng 1 lần trước đây, là trận đấu với Liverpool vào cuối tuần trước. Kambwala không có tên trong đội hình tham dự giai đoạn tiền mùa giải của Man United tại Mỹ. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về cầu thủ trẻ này.

Kambwala
Sao trẻ Willy Kambwala vừa ra mắt Man United là ai?

Kambwala sinh ra ở Cộng hòa Dân chủ Congo vào năm 2004 và chuyển đến Pháp cùng gia đình khi 5 tuổi. Anh lớn lên ở ngoại ô Paris và được đào tạo ở học viện của Sochaux.

Kambwala ghi dấu ấn ở bóng đá trẻ của Pháp và giữ vai trò đội trưởng đội U16 Pháp. Anh gia nhập lò đào tạo của MU năm 16 tuổi với mức phí 3,5 triệu Bảng vào tháng 10 năm 2020.

Kambwala thi đấu tốt trong mùa giải đầu tiên ở Anh nhưng phải ngồi ngài 11 tháng vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Trong giai đoạn tiền mùa giải này, Kambwala có thi đấu 17 phút ở trận đấu với Wrexham.

Kambwala tập luyện trong một thời gian ngắn cùng đội một và được cho ra mắt trước West Ham trong bối cảnh Maguire, Martinez, Lindelof và Varane đều chấn thương. Kambwala đá cặp cùng Jonny Evans nhưng có một trận đấu không mấy nổi bật khi MU để thua 0-2.

Kambwala là cầu thủ bị chấm điểm thấp thứ 2 bên phía MU sau Garnacho và rời sân ở phút 84. Anh không thắng bất kỳ pha tranh chấp nào và mất bóng tổng cộng 11 lần. Nhìn chung, cầu thủ 19 tuổi vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn được trao thêm cơ hội trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X