Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ tuyển Anh tự tin: “Ngoài Ronaldo và Messi, tôi chưa thấy ai hơn mình”

Thứ Ba 13/11/2012 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao trẻ Wilfried Zaha đã có bài phỏng vấn độc quyền với Sports Mail sau khi hay tin anh được HLV Roy Hodgson gọi lên tuyển tham dự trận giao hữu với Thụy Điển sắp tới. Khi Wilfried Zaha lần đầu tiên tập trung cùng tuyển Anh, tiền vệ trẻ nhận được nhiều lời khuyên bảo từ các đàn anh. Steven Gerrard ghé vào tai Zaha thì thầm “hãy cứ tập luyện như thường ngày thôi”.

Nhưng Zaha thừa tự tin để không phải khiến mọi người lo lắng. Zaha biết rằng anh có thể thích nghi nhanh với các đồng đội và lối chơi mà HLV Roy Hodgson áp dụng. “Trừ Ronaldo và Messi, tôi chưa từng nhìn vào ai đó và nghĩ rằng họ hơn tôi”, Zaha tâm sự trong buổi phỏng vấn đầu tiên trên một tờ báo lớn.

Zaha chỉ thừa nhận Ronaldo và Messi hơn mình
Zaha chỉ thừa nhận Ronaldo và Messi hơn mình

Zaha đã 10 năm học tập những bí quyết trên sân cỏ của Ronaldinho, rèn luyện chúng bằng bóng tennis và háo hức muốn được thể hiện. Trận đấu giữa Anh và Thụy Điển chính là cơ hội tốt nhất để giấc mơ Premier League của Zaha thành hiện thực.

“Lúc nào tôi cũng nghĩ về Premier League, tự hỏi liệu tôi có thể đánh bại được các hậu vệ giỏi hay không. Tôi sẽ làm gì để có thể vượt qua họ. Tôi tưởng tượng mình đối mặt với Ashley Cole, biết rõ rằng anh ấy sẽ chặn tôi lại. Nhưng tôi nhanh chóng di chuyển vào trong và chạy vọt qua anh ấy. Nếu ai đó bám sau lưng tôi, tôi sẽ giữ bóng ở một vị trí mà người đứng phía sau tôi không thể nhìn thấy và sau đó tôi có thể đưa bóng theo cách mà mình muốn”, Zaha kể.

Tiền vệ 20 tuổi đang được nhiều đội bóng hàng đầu như Man United, Arsenal, Real Madrid... theo đuổi và mức giá mà Crystal Palace muốn có để bán cầu thủ này đang được dư luận quan tâm. Zaha cho rằng những đồn đoán về tương lai, việc báo chí từng đưa tin anh chỉ đáng giá 1 triệu bảng khiến anh rất buồn lòng.

Zaha hiện đang tập luyện cùng với tuyển Anh nhưng khi được hỏi về việc sẽ khoác áo “Tam sư” hay Bờ Biển Ngà- đội bóng nơi anh sinh ra, cầu thủ này vẫn mập mờ cho rằng khả năng đang là 50-50. Bờ Biển Ngà từng mời Zaha tham dự CAN vào tháng 1 tới và cầu thủ này vẫn để ngỏ khả năng này. “Tôi sinh ra tại Bờ Biển Ngà nhưng lớn lên tại anh. Khả năng vẫn đang là 50-50. Didier Drogba đã gọi cho tôi và tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi đã chơi bóng cho U-21 Anh và bây giờ tôi phải đưa ra quyết định.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X