Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Tottenham được gọi lên tuyển Anh thế chỗ Lallana

Thứ Ba 24/03/2015 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Adam Lallana bất ngờ dính chấn thương háng, HLV Roy Hodgson đã quyết định triệu tập tiền vệ trẻ Ryan Mason của Tottenham vào danh sách ĐT Anh để chuẩn bị cho hai cuộc đối đầu gặp Lithuania và Italia tới đây.

Ryan Mason cua Tottenham hinh anh
Ryan Mason được triệu tập vào danh sách Tam Sư sau khi Adam Lallana dính chấn thương

Được biết, Adam Lallana đã bất ngờ dính chấn thương háng trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League giữa Liverpool và M.U cuối tuần vừa rồi đồng thời bị thay ra vào giờ nghỉ giải lao. Theo những chẩn đoán sơ bộ từ các bác sĩ, cựu cầu thủ Southampton sẽ phải rời xa sân cỏ trong vòng khoảng 2 tuần. Như vậy, tiền vệ 26 tuổi cũng không kịp bình phục để tham gia hai trận đấu gặp Lithuania và Italia sắp tới cùng ĐT Anh.

Ở một diễn biến mới nhất, HLV Roy Hodgson đã quyết định triệu tập tài năng trẻ Ryan Mason của Tottenham vào danh sách Tam Sư để thay thế cho sự thiếu vắng mà Lallana để lại. Mặc dù thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong màu áo Spurs nhưng khi cần thiết, ngôi sao 21 tuổi cũng có thể tự do dâng cao để chơi như một tiền vệ trung tâm, làm nhiệm vụ kiểm soát, phân phối bóng. So sánh với “đàn anh” Lallana, Mason có xu hướng đá thấp và tỏ ra hiệu quả hơn trong khâu tranh chấp.

Mùa giải năm nay, cầu thủ mang áo số 38 bên phía Tottenham đã ra sân tổng cộng 25 lần cho đội bóng thành London trên mọi đấu trường, ghi được 2 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo thành công. Tính trung bình mỗi trận, Mason chuyền bóng khoảng 48 lần với tỷ lệ chính xác 83,5%, đồng thời có thể tạo ra 0,8 tình huống đột biến cho các đồng đội.

Trên khía cạnh phòng ngự, ngôi sao trẻ người Anh cũng được xem là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League vào thời điểm hiện tại, với trung bình 3,2 cú tắc bóng thành công; 1,3 pha đánh chặn chuẩn xác cùng 1,6 tình huống truy cản kịp thời (mỗi trận). Theo đánh giá từ phía giới quan sát, Mason hoàn toàn có thể mang đến sự chắc chắn cần thiết cho tuyến giữa của ĐT Anh.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X