Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Ravel Morrison trước bước ngoặt lịch sử tại Man Utd

Thứ Tư 30/11/2011 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, tại trận tứ kết Carling Cup gặp đội bóng hạng Nhất Crystal Palace trên Old Trafford, nhiều khả năng Alex Ferguson sẽ cho trình làng Ravel Morrison, gương mặt triển vọng bậc nhất của đội trẻ Man Utd hiện nay và được đánh giá có đầy đủ tiềm năng để sớm trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai. Bản thân tiền vệ mới 18 tuổi này đang rất háo hức trước cơ hội "thay đổi cuộc đời".

Carling Cup luôn là đấu trường vô cùng thích hợp để các đội bóng tiến hành thử nghiệm những cầu thủ trẻ và tất nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League càng không phải ngoại lệ. Mùa này, qua hai vòng đấu vừa qua tại cúp Liên đoàn, Sir Alex đã tung vào sân vài cái tên tiêu biểu nhất của lớp kế cận tuy nhiên, chỉ có duy nhất trung vệ Ezekiel Fryers (sinh năm 1992) được ra sân ngay từ đầu, còn lại những Pogba, Larnell Cole, Michael Keane, Morrison chỉ được vào thay người. Trong số này, cái tên Ravel Morrison (sinh năm 1993) gây được sự chú ý nhiều nhất bởi tài năng của anh đã được biết đến từ lâu. Thậm chí, một số chuyên gia (có thể thuộc phe "hâm mộ MU") còn dành cho Morrison những mỹ từ to tát như "một thiên tài phi thường" hay "một món quà của Thượng đế". Khiêm tốn hơn, những con người chuyên trách công tác đào tạo trẻ ở MU trong nhiều năm qua, cho rằng, Morrison đủ sức trở thành một Ryan Giggs mới hay David Beckham mới bởi ở thuở thiếu thời, hai "Quỷ đỏ" vĩ đại này cũng chỉ chứng tỏ được như Morrison hiện tại mà thôi. Thực tế, ở các cấp độ trẻ, Morrison đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp mà chiến tích mới nhất là cùng đội U-18 Man Utd chinh phục danh hiệu vô địch cúp FA dành cho lứa tuổi trẻ. Tại trận chung kết, tài năng này đã đóng góp một cú đúp vào thắng lợi chung cuộc 6-3 (sau 2 lượt trận) và thể hiện được tầm ảnh hưởng lên lối chơi.

Ravel Morrison: Tài năng trẻ giàu triển vọng nhất Man Utd

Chỉ có điều bên cạnh tài năng to lớn (cứ cho bị thổi phồng quá mức) thì Morrison đã sớm bộc lộ tính khí không mấy "hiền lành". Morrison đã từng bị buộc tội tham gia vụ cướp có vũ khí (dùng dao đe doạ nạn nhân để cướp tiền và tài sản của người này). Nhưng do lúc đó, chưa đủ tuổi thi hành án nên cuối cùng, Morrison chỉ phải nhận án tù treo 12 tháng và một khoản tiền. Đến hồi tháng 5 vừa rồi, Morrison lại gây ra sự vụ hành hung cô bạn gái đã yêu hơn 3 năm rồi lại còn đập phá tài sản của cô này. Mới đây, sau khi phải ngồi ngoài sân trong một trận đấu của đội dự bị, Morrison đã công khai thể hiện sự không hài lòng trên trang Twitter cá nhân và lập tức bị "đàn anh" Wayne Rooney "phủ đầu" bằng lời khuyên bảo chân thành. Rõ ràng, Morrison đã cho thấy dấu hiệu của một "chú ngựa bất kham".

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, trong làng bóng đá, những cầu thủ "lắm tài nhiều tật" chẳng phải quá hiếm gặp. Ngoài ra, trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Sir Alex đâu phải không biết cách nuôi dưỡng, chăm bẵm các cầu thủ thuộc vào loại "ghê gớm". Trong đội hình hiện tại của Man Utd, có thể kể ra không ít "ngựa chứng" (Rooney, Ferdinand, Giggs) song dưới bàn tay của Fergie, ít ra họ vẫn thể hiện được năng lực trên sân cỏ và phong độ của họ không bao giờ bị tác động nhiều bởi những scandal ngoài lề. Nên chắc hẳn, Morrison rồi sẽ được Alex Ferguson uốn nắn tận tình để có thể vươn đến tầm cỡ của một ngôi sao, đúng với năng lực vốn có chứ không phải sớm lụi tàn vì những nguyên do "vớ vẩn". Bản thân ông luôn hết lời khen ngợi Morrison và tin tưởng rằng có thể "mài dũa" cậu học trò nhỏ thành sao sáng trong tương lai.

Tất nhiên con đường để Morrison vươn lên tầm vóc một cầu thủ lớn còn rất gian nan (và chắc gì đã làm nổi) nhưng nếu Morrison có thể để lại dấu ấn ngay từ ngày đầu được chính thức khoác áo đội 1 thì hẳn tiền vệ này sẽ được tiếp thêm tự tin để ngày một trưởng thành hơn và MU sẽ tha hồ tự hào vì sở hữu một tài năng thực sự sáng giá.

  • Thiên Bình (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X