Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Rashford lên tuyển Anh để làm… hướng dẫn viên du lịch?

Thứ Bảy 21/05/2016 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không hẳn vì đá hay, tiền đạo trẻ 18 tuổi có thể được tham dự kỳ Euro 2016 ở Pháp chỉ vì… học giỏi và thông thạo ngoại ngữ!

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Marcus Rashford đúng là đã có nửa sau mùa giải ra mắt Manchester United vô cùng đáng nhớ, nhưng việc tiền đạo 18 tuổi nhanh chóng được điền tên vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Anh tham dự kỳ Euro 2016 khiến mọi NHM từ ngỡ ngàng đến phản đối. Tất cả đồng tình cho rằng đây là quyết định quá vội vàng và thiếu thấu đáo, dẫn đến khả năng gần như chắc chắn sẽ lãng phí một suất đi Pháp mùa hè này.

Suy cho cùng, Rashford vẫn chỉ là một tài năng trẻ chưa phát triển hết trình độ và còn rất non kinh nghiệm bản lĩnh thi đấu đỉnh cao, huống chi trong màu áo ĐTQG ở ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu. Trên hết, dù chưa chắc một suất chính thức nhưng sao mai của Quỷ Đỏ cũng đã gián tiếp cướp đi cơ hội lên tuyển của không ít những đàn anh cùng vị trí đã nỗ lực hồi sinh trong mùa giải vừa qua, như Andy Carroll hay Jamie Defoe.

Tuy nhiên, HLV của những “tối kiến” Roy Hodgson cũng có cái lý của riêng mình khi triệu tập Rashford, dù nghe xong thì người ta có lẽ càng thêm phần không thể chấp nhận nổi. Không hẳn vì đá hay mà Rashford được gọi đâu, cậu nhóc tuổi teen được ưu ái như vậy vì… học giỏi!

Sao tre Rashford cua MU len tuyen Anh de lam… huong dan vien du lich hinh anh
Sao trẻ Rashford có thể được triệu tập lên tuyển Anh tham dự Euro 2016 vì thông thạo tiếng Pháp

Rashford chưa hẳn là cái gì đó đặc biệt trong làng bóng đá, nhưng cậu đã sớm là một của hiếm đối với giới cầu thủ dựa trên trình độ học vấn của mình. 12 chứng chỉ GCSE (tương tự thi tốt nghiệp phổ thông ở Việt Nam) và đọc thông viết thạo một số ngoại ngữ là một trong số những điểm nổi bật của bản thành tích mà Rashford đạt được trên trường lớp. Nguồn tin thân cận tiết lộ cụ thể hơn:

“Marcus là một chàng trai rất thông minh, không theo nghiệp bóng đá thì cậu ấy cũng thành danh trong những lĩnh vực học thuật. Marcus trầm tính, ham học và không như các kiểu cầu thủ trình độ học vấn có hạn mà mọi người thường thấy chỉ biết cắm đầu vào máy điện tử Xbox, trò chơi giải trí của Marcus là câu đố trí tuệ và xếp ô chữ.”

“Marcus đã trưởng thành vượt xa cái tuổi 18 của mình, thậm chí có suy nghĩ chín chắn và già dặn hơn cả một số đàn anh. Việc triệu tập Marcus lên tuyển Anh không hẳn là nhằm mục đích chuyên môn trong thời gian này, có thể Roy Hodgson muốn có cái gì đó mới lạ để thúc đẩy các cầu thủ còn lại, những người sẽ phải xem lại mình khi trông sang Marcus.”

“Bên cạnh đó, một lý do quan trọng nữa có thể quyết định suất tham dự Euro 2016 của Marcus là việc cậu ấy nói tiếng Pháp rất tốt. Cậu ấy có thể dễ dàng dẫn cả đoàn tuyển Anh đi tour nước Pháp, gọi bánh sừng bò croissants hay đi uống cà phê, cũng như giải quyết một số vấn đề phát sinh do những khác biệt về ngôn ngữ hay văn hóa.”

“Tóm lại, Marcus mang tiếng lên tuyển Anh dự Euro 2016 nhưng khả năng cũng chẳng được ra sân thi đấu một phút giây nào. Thay vào đó, cậu ấy sẽ được trau dồi, tiếp thu thêm những trải nghiệm của môi trường bóng đá đỉnh cao và trên hết… làm một hướng dẫn viên du lịch cho cả đoàn cầu thủ và ban huấn luyện.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X