Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Paul Pogba quyết khẳng định mình tại Old Trafford

Thứ Tư 15/02/2012 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ sinh năm 1993 người Pháp vừa cho biết anh sẽ tiếp tục gắn bó với Man Utd và nỗ lực tối đa để tạo dấu ấn tại đây.

Năm 2009, Pogba đã từ bỏ Le Harve, đội bóng quê nhà đã có công phát hiện, đào tạo trong quãng thời gian ban đầu, để đi theo tiếng gọi không thể cưỡng lại của CLB số 1 đảo quốc sương mù. Rất nhanh chóng, chàng trai trẻ gốc Phi này đã tạo được ấn tượng trong màu áo đội trẻ rồi đội dự bị (nguồn "dự trữ" cầu thủ cho đội 1). Mùa trước, Pogba cùng U-18 MU đoạt chức vô địch cúp FA trẻ, chiếc cúp danh giá nhất mà mọi đội trẻ tại nước Anh đều khao khát có được. Nhiều chuyên gia đã ví Pogba như một "truyền nhân đích thực của Paul Scholes" nhờ vào khả năng sút xa siêu phàm, phẩm chất mạnh mẽ, quyết liệt nhưng Pogba xử lý bóng cũng rất mềm mại.

Paul Pogba (trái) trong trận đấu với Stoke City hồi cuối tháng 1

Man Utd đã đưa Pobga vào danh sách "cầu thủ kế cận" với một lộ trình phát triển từng bước, "chậm mà chắc". Cụ thể, mùa này, Pogba đã có mặt trong thành phần đội 1 để có cơ hội học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ những bậc đàn anh. Ngoài ra, ở thời điểm thích hợp, Pogba sẽ được ra sân thi đấu. Từ đầu mùa, Pogba đã được thi đấu 4 trận (đều từ băng ghế dự bị) gồm 3 trận tại giải đấu "cấp thấp" và một trận ở Premier League (thắng Stoke vào ngày 31/1 vừa rồi). Tuy nhiên, tài năng trẻ này lại không cảm thấ hài lòng với sự "đối xử" hiện tại của Man Utd. Anh thích "đốt cháy giai đoạn" nên đã ra yêu cầu phải được trọng dụng nhiều hơn ngay trong mùa tới, bằng không sẽ từ chối gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Thực ra, tại Man Utd, trừ phi thuộc diện "thiên tài xuất chúng" (như Rooney chẳng hạn nhưng cần nhớ, lúc Man Utd chiêu mộ R10 thì anh đã là một cầu thủ có "số má" ở đảo quốc sương mù chứ chẳng phải "ngọc thô" như Pogba), còn lại mọi gương mặt trẻ đều buộc phải trải qua thời kỳ "tích luỹ kinh nghiệm" cho đến lúc nào thật chín muồi thì may ra mới có chỗ đứng ở đội 1. Nói đâu xa, 2 "phát hiện mới" của Man Utd mùa này, Tom Cleverley và Danny Welbeck, đã từng khổ luyện rất nhiều ở cả MU lẫn đội khác (cho mượn) thì mới có được ngày hôm nay bởi rõ ràng kiếm được suất đá chính trong đội hình một đại gia tầm cỡ như "Quỷ đỏ" thành Manchester là cực kỳ khó khăn.

Dường như, Pogba đã dần hiểu ra cái chân lý hiển nhiên đó nên anh có vẻ bớt dần mơ mộng (được biết, Juventus và Man City đã ra sức ve vãn Pogba bằng những lời đường mật). Trong bài phỏng vấn gần đây trên kênh MUTV (kênh truyền hình chính thức của Man Utd), Pogba đã bộ bạch: "Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc tại MU. Ở đây, tôi được luyện tập cùng những đồng đội tài năng đẳng cấp thế giới. Nhờ đó, tôi đã có dịp cải thiện trình độ và tiếp thu nhiều kinh nghiệm quý báu. Kể cả khi chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị, tôi vẫn cảm thấy hài lòng. Tôi hy vọng rồi sẽ đến ngày, tôi được tung hoành thường xuyên trên sân cỏ và khi đó, tôi sẽ chứng minh cho tất cả thấy mình có thể làm được gì".

Như vậy, có thể thấy nhiều khả năng Pogba sẽ đồng ý ký vào bản hợp đồng mới trong thời gian tới chứ không còn "ngúng nguẩy" như trước. Đây thực sự là tin mừng cho MU còn với Pogba, anh cần học thêm hai chữ "kiên nhẫn" vì chỉ cần cù và khổ luyện, anh mới mong một ngày được toả sáng ở Old Trafford.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X