Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Paul Pogba hạ quyết tâm giành chỗ đứng tại Man Utd

Thứ Ba 20/12/2011 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất đội bóng thành Manchester hiện nay nhưng Pogba chưa có nhiều dịp thi thố tài năng. Nay, khi MU đang lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương ở tuyến giữa, Pogba đang đứng trước thời cơ "làm nên lịch sử" tại MU và tiền vệ 18 tuổi này tuyên bố anh sẽ nỗ lực hết mình nếu được HLV Alex Ferguson tin tưởng.

Năm 2009, Pogba đã từ bỏ Le Harve, đội bóng quê nhà đã có công phát hiện, đào tạo trong quãng thời gian ban đầu, để đi theo tiếng gọi không thể cưỡng lại của CLB số 1 đảo quốc sương mù. Rất nhanh chóng, chàng trai trẻ gốc Phi này đã tạo được ấn tượng trong màu áo đội trẻ rồi đội dự bị (nguồn "dự trữ" cầu thủ cho đội 1). Mùa trước, Pogba cùng U-18 MU đoạt chức vô địch cúp FA trẻ, chiếc cúp danh giá nhất mà mọi đội trẻ tại nước Anh đều khao khát có được. Nhiều chuyên gia đã ví Pogba như một "truyền nhân đích thực của Paul Scholes" nhờ vào khả năng sút xa siêu phàm, phẩm chất mạnh mẽ, quyết liệt nhưng Pogba xử lý bóng cũng rất mềm mại.

 

Với sự thăng tiến vù vù, mùa này, Pogba đã được có mặt trong thành phần đội 1 và được Sir Alex giữ lại để đem ra sử dụng lúc cần thiết chứ không phải chịu cảnh "tu nghiệp ngắn hạn" như nhiều cầu thủ trẻ khác tại MU. Tuy nhiên, cho đến nay, Pogba mới chỉ ra sân có 2 trận đấu, đều ở Carling Cup, giải đấu kém danh giá nhất và cũng chỉ là "vào sân thay người" mà thôi. Hợp đồng của Pogba sẽ chấm dứt vào cuối mùa giải, vì thế, xuất hiện hàng loạt tin đồn cho rằng anh sẽ chia tay "Quỷ đỏ" nhằm tìm kiếm một đội bóng mới có thể đảm bảo cho anh một suất thi đấu thường xuyên. Song có vẻ, Pogba sẽ ở lại Old Trafford để quyết tâm khẳng định mình: "Ở đây, các cầu thủ trẻ được học hỏi rất nhiều. Tôi biết mình muốn gì ở MU. Mục tiêu cao nhất của tôi là trở thành một gương mặt chính thức của đội 1, một ngôi sao mới của đội bóng và tôi sẽ làm hết mình vì tham vọng đó chứ trong đầu tôi vào lúc này, không hề bị vương vấn bởi một thứ gì khác ngoài MU".

Theo Pogba, những gì anh đã được trải nghiệm tại MU thật tuyệt vời: "Tôi đã được tận hưởng cảm giác được đứng trong thành phần một đội bóng vĩ đại bậc nhất thế giới và giờ, tôi còn mơ ước lớn hơn thế. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ, nỗ lực tối đa để được HLV trưởng trọng dụng. Tôi không thể nào quên cái lần ra mắt MU (trận gặp Leeds ở vòng 4 Carling Cup). Tôi vào thay Ryan Giggs, một đàn anh kính mến và đã tự nhủ rằng: Đây là cơ hội tốt để chứng tỏ bản thân và thể hiện cho tất cả thấy mình có thể làm được gì. Trận đó, MU đã thắng. Tôi sẽ luôn phấn đấu không ngừng để trở thành một cầu thủ quan trọng của đội 1".

Hiện tại, MU đang lâm vào cảnh thiếu hụt tiền vệ trung tâm do chấn thương (mất Anderson, Tom Cleverley, Fletcher). Số khác không đạt phong độ tốt nhất và đó chính là thời cơ dành cho Pogba. Chỉ có điều trước tiên, anh cần phải thuyết phục được Sir Alex rằng anh xứng đáng được ra sân rồi hãy bàn đến chuyện thể hiện ra sao.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X