Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Man City chuẩn bị được nâng lương gấp rưỡi

Chủ Nhật 18/02/2018 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City chuẩn bị tưởng thưởng một hợp đồng mới cho cầu thủ trẻ Oleksandr Zinchenko sau những màn trình diễn ấn tượng mới đây.


Mùa hè năm 2016, Oleksandr Zinchenko gia nhập Man City từ CLB Ufa của Nga với giá vào khoảng 2 triệu bảng. Cầu thủ 21 tuổi được đem cho PSV của Hà Lan mượn trong mùa 2016/17 trước khi trở lại sân Etihad đầu mùa này. Với việc Man City sở hữu một loạt mũi công chất lượng, người ta từng dự đoán rằng tài năng trẻ người Ukraine sẽ không có “đất sống”.

Và Zinchenko cũng liên tục phải ngồi dự bị tại Man City cho tới khi hết Benjamin Mendy và Fabian Delph chấn thương. “Trong cái rủi có cái may”, khi thiếu thốn nhân sự, HLV Pep Guardiola quyết định để Zinchenko đá hậu vệ trái không đúng sở trường (hộ công hoặc tấn công cánh) và đạt được hiệu quả nhất định.

Sao tre Man City chuan bi duoc nang luong gap ruoi hinh anh
Guardiola đã góp phần giúp Zinchenko tiến bộ

Từ đầu năm 2018 tới nay, Oleksandr Zinchenko được ra sân 6 lần cho Man City và toàn bộ là đá chính. Trong đó, anh cũng chơi từ tròn vai trở lên. Dù chỉ là diễn viên đóng thế nhưng hóa ra Zinchenko lại hội đủ những tố chất mà HLV Guardiola yêu cầu với một hậu vệ cánh. Chàng trai sinh cuối năm 1996 phòng ngự kín kẽ, lên bóng đầy tốc độ và cũng giữ bóng rất chắc.

Hiện tại, chính Zinchenko mới là hậu vệ trái số 1 của Man City chứ không phải bản hợp đồng 30 triệu Euro Danilo. Và để tưởng thưởng Zinchenko, lãnh đạo Man City đang lên kế hoạch dành cho anh một hợp đồng mới ngay cả khi hợp đồng cũ còn thời hạn tới năm 2021. Trong đó, mức lương của tài năng trẻ người Ukraine cũng được điều chỉnh từ 40 nghìn bảng/ tuần lên thành 60 nghìn bảng/ tuần.

Về sự thăng tiến của mình, Zinchenko lý giải: “Trước đây, tôi đã một vài lần chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Tuy nhiên, vị trí sở trường của tôi là hàng tiền vệ. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, giờ tôi đã có thể chơi được ở mọi vị trí.”

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X