Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ nước Anh sung sướng khi được các huyền thoại… khen

Thứ Sáu 08/04/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ Dele Alli của Tottenham thừa nhận những lời khen ngợi từ Sir Alex Ferguson hay Steven Gerrard là một vinh dự lớn.


Tiền vệ Dele Alli gia nhập biên chế Tottenham từ Milton Keynes Dons vào đầu năm 2015. Cầu thủ mới 19 tuổi lập tức được Spurs đem cho đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất này mượn trong nửa năm để tích lũy kinh nghiệm. Trở lại sân White Hart Lane đầu mùa này, Alli lập tức gây ấn tượng mạnh tại Premier League với 7 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo sau 30 lần ra sân.

Alli Tottenham
Alli đang chơi tuyệt hay trong màu áo Tottenham

Alli đã là một trong những nhân tố quan trọng giúp Tottenham vẫn đang cạnh tranh ngôi vô địch Premier League và được tưởng thưởng bằng một suất trong ĐT Anh. Đến cựu HLV Sir Alex Ferguson hay tiền vệ Steven Gerrard, những huyền thoại bóng đá Anh
cũng phải lên tiếng ca ngợi tài năng trẻ này. Sir Alex cảm thấy Alli có nét giống với Paul Gascoigne trong khi Gerrard lại cảm thấy hậu bối còn tốt hơn mình khi cùng độ tuổi.

“Khi một trong những HLV vĩ đại nhất (Sir Alex) đã ví bạn như vậy, đó thực sự là ý nghĩa và là một vinh dự lớn”, sao trẻ Alli nói với Sky Sports. “Còn Gerrard, anh ấy đã làm tôi dựng tóc gáy. Bạn không thể tin được rằng một thần tượng từ khi còn nhỏ lại đánh giá cao mình tới vậy. Đó là một cầu thủ tuyệt vời, một huyền thoại và chứng minh tôi đã có sự tiến bộ rất nhiều.”

“Nhưng bên cạnh những lời khen, điều quan trọng là tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và không nghĩ quá nhiều về những điều đó. Tôi luôn tự tin vào khả năng của mình và biết mình muốn đi đến đâu. Những gì đã qua còn hơn cả tưởng tượng nhưng tôi luôn có cảm giác muốn tiếp tục làm việc chăm chỉ để vươn tới tầm vóc lớn nhất có thể. Một phần của giấc mơ đã trở thành sự thật nhưng chưa thể nói trước điều gì. Lạy Chúa! Hy vọng sẽ không có chấn thương nào khi thi đấu hoặc tập luyện.”

Sir Alex Gerrard
Và anh đã nhận được những lời khen từ Sir Alex và Gerrard

Alli đã nhận được rất nhiều lời khen cho màn trình diễn trong màu áo ĐT Anh trước Đức vào cuối tháng trước song anh không nghĩ rằng vị trí của mình tại Euro 2016 đã được đảm bảo. “Tôi rất muốn đến Euro 2016, nó là một giấc mơ nhưng không nghĩ rằng vị trí của mình trên ĐT Anh đã được đổ bê tông. Có rất nhiều thành viên khác cũng đang khao khát có điều này và tương tự là tại CLB”, anh nói thêm.

Cuối tuần này, Alli cùng Tottenham sẽ trải qua bài test lớn với Manchester United tại vòng 32 Premier League. Họ đang cạnh tranh chức vô địch cùng Leicester (hiện kém 7 điểm trước 6 vòng cuối) và chỉ cần một cú sẩy chân cũng có thể phải trả giá đắt.

HLV Hodgson tin Alli sẽ là huyền thoại của ĐT Anh
HLV Roy Hodgson tin tưởng Dele Alli có nhiều tiềm năng để trở thành Bryan Robson mới của ĐT Anh.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X