Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghèo rớt mồng tơi, sao Newcastle vẫn thể hiện tinh thần hiệp nghĩa

Thứ Tư 15/04/2020 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin mới đây được báo chí Anh đăng tải, cầu thủ trẻ Matty Longstaff của Newcastle đã quyên góp 30% lương của mình cho Dịch vụ y tế quốc gia.
 

Longstaff thể hiện tấm lòng đẹp

 

Với tình hình dịch bệnh bùng phát trên toàn nước Anh, vai trò của giới cầu thủ (đặc biệt là những cầu thủ bản xứ) có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi vậy, Premier League đang nghiên cứu việc giảm lương cho giới quần đùi áo số để đóng góp cho đất nước.
 
Sau khi từ chối gây quỹ cho Hiệp hội cầu thủ Anh PFA, giới cầu thủ đã đóng góp 30% lương của mình cho tổ chức NHS Charities Together, để đảm bảo số tiền của mình sẽ đến đúng người. Với khoản tiền này, các CLB dự kiến sẽ đóng góp tới hàng trăm triệu bảng.

Lương dưới 1000 bảng, tiền vệ Matty Longstaff vẫn làm từ thiện hình ảnh

Matty Longstaff chủ động làm từ thiện dù thu nhập dưới 1000 bảng/tuần


Nhưng đối với Matty Longstaff, một trong những cầu thủ hưởng lương thấp nhất giải Ngoại hạng, anh vẫn chủ động thực hiện nghĩa vụ của mình. Sao trẻ Newcastle chỉ kiếm được 850 bảng/tuần (khoảng 25 triệu đồng), con số ít hơn rất nhiều so với những đồng nghiệp khác, vẫn vui lòng góp 30%.
 
Hành động đẹp của Longstaff đã chứng tỏ tinh thần nghĩa hiệp, sự đoàn kết với cộng đồng mà không ít cầu thủ khác lương vài trăm nghìn bảng/tuần vẫn chưa thực hiện. Lúc này, sao trẻ Newcastle vẫn chưa gia hạn hợp đồng với CLB chủ quản, để ngỏ khả năng ra đi và chắc chắn, anh sẽ nhận được mức lương tốt hơn – thay vì thu nhập dành cho một cầu thủ trẻ như bây giờ.
 
Nhưng chắc chắn với tấm lòng đẹp của mình, cầu thủ từng phá lưới Man United vẫn sẽ ủng hộ cho cộng đồng, dù có nhận mức lương nào đi chăng nữa.

Tiếp bước Liverpool và Tottenham, một CLB hối lỗi vì phụ bạc nhân viên
Bournemouth cho biết đã lắng nghe phản hồi từ người hâm mộ và sẽ không dùng viện trợ của chính phủ để trang trải tiền lương nữa.
Thoát khỏi virus corona, cựu sao MU tri ân các y bác sĩ
Marouane Fellaini đã lên tiếng cảm ơn đội ngũ y tế tại một bệnh viện Trung Quốc sau khi được chữa khỏi Covid-19.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X