Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ M.U xuất sắc giành danh hiệu "Cậu bé vàng" năm 2015

Thứ Bảy 19/12/2015 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh trẻ tuổi Anthony Martial của Man United vừa vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để trở thành chủ nhân của giải thưởng “Cậu bé vàng” năm 2015.

Sao tre MU xuat sac gianh danh hieu Cau be vang nam 2015 hinh anh
Martial đón tin vui trước trận đấu với Norwich tối nay
“Cậu bé vàng” là giải thưởng thường niên của tờ báo Tuttosport của Italia dành cho cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất châu Âu. Giải thưởng này được bình chọn bởi 30 tờ báo lớn và uy tín nhất trên thế giới, trong đó có một số tờ nổi tiếng như L’Equipe (Pháp), Marca (Tây Ban Nha) và The Times (Anh).

Tiền đạo Anthony Martial được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho giải thưởng này và không ngoài dự đoán, tân binh người Pháp của Man United đã giành được danh hiệu “Cậu bé vàng” năm 2015 sau khi vượt qua hàng loạt cầu thủ trẻ sáng giá ở cựu lục địa hiện nay như Kingsley Coman (Bayern), Hector Bellerin (Arsenal), Munir (Barca) hay cả hai người đồng đội là Januzaj và Luke Shaw.
Rooney đứng trước cột mốc đáng nhớ ở trận gặp Norwich
(Bongda24h.vn) – Trận đấu với Norwich tối nay sẽ là trận đấu thứ 500 mà Rooney khoác áo Man United trên mọi đấu trường, một cột mốc ấn tượng mà không phải cầu...
Martial đã trở thành cầu thủ thứ ba của Man United giành được danh hiệu cao quý này sau Anderson (2008) và Wayne Rooney (2004). Đây là một giải thưởng xứng đáng với những nỗ lực của tiền đạo 20 tuổi trong màu áo Monaco lẫn Man United. Ở mùa giải năm ngoái, Martial đã cùng với đội bóng xứ Công quốc đánh bại một đội bóng mạnh của Premier League là Arsenal để tiến vào vòng tứ kết Champions League trước khi phải dừng bước trước Juventus. Ở Ligue 1, Martial cũng giúp cho Monaco về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc và có một suất đá ở vòng play-off Champions League.

Những bước trưởng thành thần kỳ đó của Martial giúp anh được chuyển tới chơi bóng cho Man United, một trong những CLB lớn nhất thế giới, đồng thời được gọi vào tuyển Pháp khi chưa đầy 20 tuổi. Từ khi cập bến Old Trafford tới giờ, cầu thủ trẻ sinh năm 1995 cũng đã ghi được 6 bàn thắng sau 19 lần ra sân và cho thấy tố chất của một ngôi sao lớn.

Giải thưởng “Cậu bé vàng” được thành lập bởi tờ Tuttosport từ năm 2003. Hầu hết những cầu thủ giành giải thưởng này đều trở thành những ngôi sao sáng trong tương lai. Có thể kể tới một số cái tên nổi bật đã từng giành danh hiệu này như Rooney, Messi, Aguero, Balotelli, Pogba hay mới nhất là Sterling. Chắc hẳn, Quỷ đỏ đang mừng thầm bởi họ đã có một người thừa kế xứng đáng cho chiếc băng đội trưởng của Wayne Rooney trong tương lai.

Xem video màn trình diễn của Anthony Martial trong màu áo Monaco mùa giải 2014-2015

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X