Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ M.U mất suất ở ĐTQG vì không được Van Gaal trọng dụng

Thứ Bảy 21/03/2015 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj của M.U đã không được triệu tập vào danh sách ĐTQG Bỉ sau khi liên tục phải ngồi dự bị trong màu áo đội bóng thành Manchester.

Januzaj cua M.U hinh anh
Januzaj mất suất trên ĐT Bỉ do thường xuyên phải ngồi dự bị tại M.U

Hơn một năm trước, Januzaj của M.U từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất Premier League sau khi liên tục thể hiện phong độ ấn tượng dưới thời cựu HLV David Moyes. Thế nhưng, bước sang mùa giải mới 2014/2015, dưới sự dẫn dắt của Louis van Gaal, mọi chuyện có vẻ như đã hoàn toàn thay đổi. Liên tục bị nhà cầm quân người Hà Lan "đày ải" trên băng ghế dự bị, cầu thủ 20 tuổi mới chỉ được đá chính vỏn vẹn 7 lần kể từ đầu mùa.

Thêm vào đó, cũng cần phải nói rằng việc HLV Van Gaal thường xuyên thay đổi sơ đồ chiến thuật cũng khiến cho Januzaj khó lòng thích nghi ổn định với các hệ thống mới. Cụ thể, vị trí sở trường của ngôi sao người Bỉ chính là một “số 10” thuần túy hoặc tiền vệ tấn công biên. Thế nhưng, trong đội hình 3-5-2, Januzaj rõ ràng không thể cạnh tranh suất đá hộ công được với những Rooney, Mata hay Di Maria. Mặt khác, do thể lực yếu kém cũng như khả năng tranh chấp không mấy hiệu quả nên cầu thủ 20 tuổi cũng không thể chơi ở vị trí “wing-back” (chạy cánh thuần túy).

Ở một diễn biến mới nhất, Januzaj đã bị HLV Marc Wilmots loại khỏi danh sách triệu tập lên ĐT Bỉ để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại EURO 2016 tới đây, gặp đảo Síp và Israel. Đích thân vị chiến lược gia 47 tuổi đã lên tiếng xác nhận thông tin trên: “Tôi không hề nghi ngờ về khả năng của Januzaj. Tuy nhiên, trong tay tôi đang có quá nhiều sự lựa chọn. Có lẽ, tôi muốn sử dụng những cầu thủ thường xuyên được ra sân vào mỗi tuần. Về phần Januzaj, thành thật mà nói thì tôi có quá ít cơ hội để chứng kiến cậu ấy thi đấu”.

Theo thống kê, Januzaj của Man Utd đã có 5 lần ra sân trong màu áo ĐT Bỉ và được chơi một trận ở VCK World Cup 2014 mùa Hè năm ngoái (gặp Hàn Quốc). Một số ý kiến từ phía giới quan sát cũng cho rằng tiền vệ 20 tuổi nên cân nhắc rời sân Old Trafford càng sớm càng tốt để nhanh chóng tìm lại phong độ tốt nhất, tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X