Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Sao trẻ” M.U ăn bom dư luận vì sai lầm ở Olympic 2012

Thứ Hai 13/08/2012 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau thất bại 1-2 của Brazil trước Mexico tại trận tranh HCV Olympic, hậu vệ phải Rafael của Selecao đã phải nhận không ít chỉ trích vì lối chơi bóng thiếu trách nhiệm khiến đội nhà thảm bại.

Đường chuyền bất cẩn của hậu vệ đang khoác áo Man United đã khiến Brazil phải nhận bàn thua ngay giây thứ 29 của trận đấu. Đây được xem là gáo nước lạnh dội thẳng vào chiến ý đang ngùn ngụt của đội bóng xứ Samba và khiến họ thi đấu chuệch choạc trong phần thời gian còn lại của trận đấu.

Brazil một lần nữa lại thể hiện sự vô duyên tại đấu trường Olympic cho dù họ từng rất nhiều lần đăng quang tại sân chơi danh giá và khắc nghiệt hơn rất nhiều là World Cup. Và Rafael "có công" không nhỏ trong nỗi thất vọng ấy.

Màn tranh cãi giữa Juan và Rafael
Màn tranh cãi giữa Juan và Rafael

Người hâm mộ Brazil đã rất thất vọng với thái độ thi đấu của Rafael và kêu gọi loại hậu vệ 22 tuổi này ra khỏi tất cả các kế hoạch của Selecao trong tương lai. Đáng ngại hơn, cả Liên đoàn bóng đá Brazil cũng chỉ đích danh Rafael là người "có tội" trong thất bại của đội Olympic vốn được đánh giá là nhiều cơ hội đoạt Vàng nhất trong lịch sử các lần tham dự Olympic.

Trang chủ của LĐBĐ Brazil (CBF) ngày hôm nay đã đăng tải những thông tin như sau: “Hậu vệ phải Rafael biết cậu ấy đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua trong trận chung kết Olympic gặp Mexico. Không có gì để bào chữa cho lỗi lầm này".

"Lỗi lầm là để sửa chữa. Rafael biết điều đó. Sau này, khi mọi chuyện lắng xuống, Rafael sẽ có cơ hội nhìn lại sai lầm ấy và rút kinh nghiệm cho tương lai. Dù thế nào thì sau cùng, như người ta vẫn nói, phải có sai lầm mới là con người, và chúng ta sẽ học được nhiều điều từ chính những sai lầm".

Hình ảnh của Rafael còn trở nên xấu hơn khi anh công khai cãi vã với đồng đội Juan sau một pha hãm thành của Mexico ở những phút cuối trận. Người chủ quan là Rafael nhưng anh không những chẳng chịu tiếp thu mà còn cố tình đôi co với người phê bình mình.

May mắn cho Rafael là HLV Mano Menezes và các đồng đội sau trận đấu đều không đổ lỗi cho sơ suất của anh dẫn đến việc thất bại của Brazil. Tiền đạo Neymar đã thay mặt tất cả mọi người tuyên bố mỗi thành viên của Selecao đều phải chịu một phần trách nhiệm trong kết cục buồn này.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X