Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Man Utd toả sáng rực rỡ ngay trong trận ra mắt đội bóng mới

Chủ Nhật 22/09/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây vài ngày, nhà ĐKVĐ Premier League đã gửi gắm Jesse Lingard, viên ngọc thô sáng giá bậc nhất đội bóng hiện nay sang CLB hạng nhất Birmingham theo diện cho mượn ngắn hạn (trước mắt, Lingard chỉ thi đấu tại đây trong vòng 1 tháng). Không mất nhiều thời gian, tiền vệ trẻ này đã cho tất cả thấy mình tài năng và giàu triển vọng đến mức khi ngay trong trận chính thức đầu tiên ở Birmingham, Lingard đã ghi được tới ... 4 bàn thắng, một thành tích mà chắc chắn khiến David Moyes cũng phải sửng sốt và ngỡ ngàng.

Jesse Lingard (phải) bay cao ngay trong trận đầu ở CLB mới
Jesse Lingard (phải) bay cao ngay trong trận đầu ở CLB mới

Sinh năm 1992, Lingard bắt đầu nổi tiếng nhờ những màn trình diễn tuyệt vời tại tour lưu diễn vòng quanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương mùa hè vừa rồi (4 bàn thắng qua 5 trận giao hữu và hàng loạt những pha xử lý đỉnh cao khác). Cùng với đồng đội Adnan Januzaj,  anh được xem là gương mặt nổi bật nhất trong lớp kế cận của đội bóng. Gia nhập học viện đào tạo trẻ của Man Utd từ lúc mới 7 tuổi, Lingard từng bước vượt qua các cấp độ trẻ của đội bóng. Chưa bao giờ được gán những biệt danh mỹ miều như thần đồng, tài năng đặc biệt, thiên tài xuất chúng song bằng nỗ lực không ngừng và niềm đam mê với trái bóng tròn, Lingard dần thuyết phục đội ngũ HLV chuyên trách đội trẻ (hãy lưu ý rằng, hệ thống đào tạo của các CLB, đặc biệt là những ông lớn luôn thẳng tay sa thải những "mầm non" không còn khả năng phát triển) để rồi đến năm 2010, anh chính thức đặt bút ký bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên với Man Utd đồng thời có được thành tích đầu tiên: vô địch cúp FA trẻ 2010-2011.

Tuy nhiên con đường lên đội 1 Man Utd của Lingard không hề bằng phẳng. Do không quá nổi bật mà anh chưa một lần được ra sân trong một trận đấu chính thức (không tính giao hữu) của đội bóng số 1 nước Anh trong khi rất nhiều đồng đội cùng thời đã ít nhất được một lần nếm trải cảm giác khoác lên người màu áo Đỏ danh giá. Thậm chí, giai đoạn hai của mùa bóng 2012-2013, Lingard cũng không chứng tỏ được gì tại CLB Leicester (hạng Nhất Anh) theo thoả thuận cho mượn. Những tưởng sự nghiệp của anh sẽ bước sang một trang mới sau mùa hè 2013 đáng nhớ song rốt cục, Lingard chưa thể tìm nổi chỗ đứng trong đội 1 Manchester United. David Moyes cho rằng cậu học trò trẻ chưa đạt tới độ chín cần thiết và phải tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu nên đã quyết định đẩy anh sang Birmingham (nhưng vẫn giữ lại Januzaj). Không cảm thấy khó chịu mà trái lại tiền vệ 21 tuổi này còn cảm thấy đó là cơ hội tốt để anh chứng tỏ năng lực trước sự theo dõi chặt chẽ của đội bóng chủ quản. Lingard hiểu rằng nếu thể hiện được mình thì sớm muộn anh sẽ được coi trọng tại Manchester United.

Thế là, ngay trong trận ra mắt Birmingham (tiếp đón đối thủ Sheffield Wednesday trong khuôn khổ giải hạng Nhất), Lingard đã bùng nổ và thăng hoa dữ dội. Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút giữa hiệp 1, anh lẫn lượt phá lưới đội khách tới 3 lần và đầu hiệp 2, anh hoàn tất cú poker đỉnh cao. Chung cuộc Birmingham thắng 4-1, qua đó tạm thời thoát khỏi "nhóm cầm đèn đỏ" của giải hạng Nhất (Championship). Cần lưu ý rằng, trong 7 trận đấu trước đó tại Championship, Birmingham cũng chỉ có nổi tổng cộng .... 4 bàn thắng. Rõ ràng, Lingard đã có màn ra mắt "không thể tin nổi" và theo ghi nhận, vài năm trở lại đây, chưa tân binh nào tại giải hạng Nhất lại xuất sắc đến như thế trong trận đầu tiên. Tất nhiên, trình độ của Championship không thể sánh bằng Premier League nhưng đây vẫn là đấu trường rèn luyện quen thuộc cho những sao trẻ của các ông lớn. Rất nhiều tên tuổi của làng bóng đá xứ sở sương mù đã trưởng thành từ hạng đấu này nên Lingard và Man Utd hoàn toàn có lý do để tự hào về thành tích vừa rồi.

Xem ra, Birmingham đã sớm phải nghĩ đến việc đàm phán với Man Utd để kéo dài thoả thuận cho mượn Lingard tuy nhiên, không loại trừ khả năng "Quỷ đỏ" sẽ gọi Lingard trở về, một khi anh tiếp tục toả sáng trong những trận đấu tới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X