Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Man Utd muốn trở thành John O’Shea 2.0

Thứ Năm 05/02/2015 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng 20 tuổi Paddy McNair quyết tâm khẳng định chỗ đứng của mình ở Man Utd với tuyên bố sẽ thi đấu ở mọi vị trí được yêu cầu. Liệu Old Trafford sắp sửa có một John O’Shea đa năng thứ hai?

Paddy McNair chính là một trong những phát hiện của Man Utd trong mùa giải năm nay. Mặc dù khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng từ ngày gia nhập đội một, tài năng 20 tuổi này lại liên tục được Louis Van Gaal xếp đá trung vệ và anh cũng thường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nên nhớ ban đầu đây cũng chỉ là quyết định bất đắc dĩ của Bông Tulip Thép thời MU còn khủng hoảng nghiêm trọng hàng thủ.

Sao tre McNair cua MU se tro thanh mot OShea da nang thu hai hinh anh
McNair khẳng định có thể thi đấu mọi vị trí trên sân

Mới đây trong trận đá lại vòng 4 FA Cup với Cambridge, NHM lại được chứng kiến sao trẻ McNair của MU thi đấu ở một vị trí hoàn toàn mới lại – hậu vệ cánh phải. Chỉ là lần đầu tiên thôi nhưng anh thậm chí còn thi đấu xuất sắc hơn thường lệ, góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của Quỷ Đỏ và được bầu chọn là cầu thủ của trận đấu. McNair tỏ ra khá ưa thích vị trí mới này và có lẽ anh sẽ còn được thỏa ước nguyện thêm một thời gian dài, trong bối cảnh Rafael chưa thể trở lại vì chấn thương dài hạn.

Và như để khẳng định rõ ràng chỗ đứng trong đội hình Man Utd, McNair sau đó đã mạnh miệng tuyên bố với báo giới rằng mình có thể chơi mọi vị trí được giao phó trên sân. Thậm chí, tài năng người Bắc Ireland vốn có thiên hướng phòng ngự này còn “thách thức” cả những đàn anh tuyến trên.

“Tôi có thể và sẽ luôn chấp nhận thi đấu mọi vị trí mà HLV yêu cầu. Thậm chí nếu cần thiết, tôi cũng sẵn sàng chơi ở tuyến trên như tiền đạo hay tiền vệ tấn công. Tôi luôn mong muốn có những trải nghiệm mới trên sân cỏ và tin tưởng rằng mình sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao.”

Một McNair đa năng đang gợi lại cho các CĐV Man Utd rất nhiều về hình ảnh cựu ngôi sao John O’Shea, cầu thủ hiện đã chuyển sang thi đấu cho Sunderland. Trong 12 năm khoác áo Quỷ Đỏ, thủ quân tuyển Ireland thi đấu gần như mọi vị trí trên sân, từ trung vệ sở trường, hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm đến tiền đạo và thậm chí cả… thủ môn. Có lẽ sẽ không ai có thể quên pha sục bóng siêu phẩm của tiền đạo O’Shea vào lưới Arsenal hay như lần thay Van der Sar trấn giữ khung thành và giúp MU giành chiến thắng 4-0 trước Tottenham.

Mặc dù vậy, đa năng nhiều khi cũng không phải quá hay ho gì. Nếu McNair đã quyết định đi theo con đường này và không tập trung phát triển một vị trí sở trường, nhiều khả năng anh rồi cũng sẽ chỉ trở thành một quân bài dự bị chiến lược như đàn anh O’Shea dưới thời Sir Alex khi chỉ chơi tròn vai và không quá nổi bật trong mỗi trận đấu.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X