Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Man City "phang" đồng đội trong sự ngán ngẩm của "đàn anh" Yaya Toure

Thứ Sáu 14/06/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là tiền vệ trung tâm số 1 Man xanh và hàng đầu Premier League nhưng Yaya Toure nhiều bận phải đau lòng chứng kiển sự việc "gà nhà" đá nhau. Kể cả khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia, hình ảnh đó vẫn chưa thôi ám ảnh Toure. Hôm qua, lúc đang luyện tập chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2014 gặp Tanzania, Toure đã phải nhìn hai đồng đội lao vào ẩu đả như kẻ thù và cái vẻ mặt anh khi đó đã nói lên tất cả. Điều đặc biệt, một trong hai nhân vật tham gia vụ việc này lại đang khoác áo ... Man City: Abdul Razak, tiền vệ mới 20 tuổi.

Yaya Toure ngán ngẩm nhìn hai đồng đội đấu vật
Yaya Toure ngán ngẩm nhìn hai đồng đội "đấu vật"

Đội bóng Man City hầu như được xây dựng dựa trên nền tảng tiền bạc khi giới chủ Ả Rập bỏ ra hàng trăm triệu bảng để mang về những cầu thủ "tứ xứ" với tính cách, lối sống, văn hoá khác biệt rồi ai cũng được "đối đãi" ra trò, dễ dẫn đến bệnh sao. Thêm vào đó, đội ngũ rất thiếu tính ổn định khi mỗi mùa, cảnh "ra - vào" luôn rất tấp nập, khiến mức độ đoàn kết, thống nhất trong nội bộ không được cao. Bởi thế, khó tránh khỏi mâu thuẫn nảy sinh giữa những triệu phú màu áo xanh nhạt và họ cũng chẳng ngại bày tỏ thái độ của mình bằng hành động.

Theo thống kê, kể từ năm 2010 đến nay (thời điểm Yaya Toure đến thành Manchester từ Barcelona), đã xảy ra khoảng 5 vụ "lộn xộn" ở Man City theo những cấp độ khác nhau. Trong đó, hai lần "trò" (Tevez, Balotelli) dám "bật" cả thầy Mancini (đừng quên, Mancini chính là người có công dìu dắt Balotelli những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ hồi cả hai còn cống hiến cho Inter Milan). Ngay cả anh trai của Yaya, Kolo Toure cũng từng xích mích với Adebayor trên sân tập mà nếu không được can ngăn kịp thời, thì chưa rõ hậu quả sẽ nghiêm trọng tới đâu. Tiền vệ 30 tuổi đã có mặt trong tất cả những scandal đó nên rõ ràng, trong đầu anh xuất hiện không ít "suy tư". Hẳn Toure hay bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào khác không bao giờ muốn "thưởng thức" những màn "đấu võ" giữa "người nhà".

Thế nhưng nỗi ám ảnh đó dường như nhất quyết không chịu buông tha Yaya Toure. Anh lại vừa phải giương mắt xem Abdul Razak, đàn em ở Man City, lao vào "đấu vật" với Jean-Jacques Gosso, tiền vệ đang chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ cho CLB Mersin Idmanyurdu trước thềm trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi của ĐTQG Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, lần này, có lẽ do quá ngán ngẩm nên anh chỉ đứng một chỗ chứ chẳng thèm lao vào "hoà giải". Razak chính là người khơi mào nên đã phải nhận án phạt thích đáng: đuổi cổ khỏi ĐT còn Gosso bị cảnh cáo và Yaya Toure chứ không phải ai khác là người cung cấp bằng chứng cho ban lãnh đạo ĐT Bờ Biển Ngà để từ đó đưa ra hình phạt.

Abdul Razak gia nhập đội trẻ Man City từ Crystal Palace vào năm 2008 nhưng cho đến giờ, vẫn chưa thực sự được đẩy lên đội 1 dù đã vài lần được ra sân cùng các "đàn anh" (nhưng chỉ toàn là vào thay người). Mùa trước, Abdul Razak đã bị đẩy sang đội bóng hạng Nhất Charlton Athletic theo diện cho mượn song cũng không được thi đấu nhiều. Xem ra, đến cả một sao trẻ chưa thành danh mà đã sớm mắc bệnh "dùng bạo lực với đồng đội" như Razak thì Man City thực sự cần phải lưu tâm tối đa vào việc củng cố tinh thần đồng đội, tính tập thể ở đội bóng thay vì chỉ mải lao vào TTCN mua sắm cầu thủ. Hãy nhớ rằng, họ chuẩn bị bổ nhiệm một HLV mới ngồi vào chỗ của Mancini, báo hiệu những bất ổn có thể nảy sinh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X