Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Liverpool lập kỷ lục ở trận thắng 5 sao trước Watford

Thứ Năm 28/02/2019 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trent Alexander-Arnold đã thiết lập nên một kỷ lục mới ở Premier League sau khi giúp Liverpool vượt qua Watford với tỉ số đậm 5-0.
Sau trận hòa 0-0 trước Man United, Liverpool đã bùng nổ với chiến thắng 5-0 trước Watford để giữ vững ngôi đầu Premier League. Alexander-Arnold đã kiến tạo 3 trong số 5 bàn thắng. Anh kiến tạo 2 bàn cho Mane trong hiệp 1 trước khi giúp Van Dijk lập công khi tạt bóng từ chấm đá phạt trực tiếp.

Như vậy, Alexander-Arnold đã trở thành cầu thủ trẻ nhất kiến tạo 3 bàn thắng trong một trận đấu ở Premier League. Anh xác lập cột mốc này khi mới chỉ 20 tuổi 143 ngày.

Alexander-Arnold lập kỷ lục ở trận thắng 5 sao trước Watford hình ảnh

Alexander-Arnold có 3 kiến tạo trước Watford


Với trận đấu thành công vừa qua, Alexander-Arnold đã nhân đôi thành tích kiến tạo của mình. Giờ đây anh đã có 6 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn sau 18 lần ra sân ở mùa giải này.

Tình huống kiến tạo đầu tiên của Alexander-Arnold cho Mane đến ngay phút thứ 9. Anh tạt bóng chuẩn xác để cầu thủ người Senegal băng vào đánh đầu. Bàn thắng thứ 2 thì có công lớn hơn thuộc về Mane. Anh tung ra một cú dứt điểm bằng gót ấn tượng để đánh bại Ben Foster.

Divock Origi được tung vào sân từ ghế dự bị nhưng cũng hiện tên trên bảng tỉ số ở phút 66. Van Dijk là người ghi 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 79 và 82 để ấn định tỉ số đậm đà của trận đấu.

Trận thua này khiến thành tích đối đầu của Watford với Liverpool càng thêm thê thảm. “Bầy ong” đã để thua 11 trong 12 trận phải làm khách trên sân của Liverpool. Ngoại lệ duy nhất là chiến thắng 1-0 vào tháng 8/1999, trận đấu đầu tiên của Watford ở Premier League tại Anfield.

Những thống kê đáng nhớ khác sau trận Liverpool 5-0 Watford:
- Liverpool đã bất bại trong 35 trận đấu gần nhất tại Anfield. Đội đầu tiên ở Premier League đạt được con số này là Man City vào tháng 12/2012 (37 trận).
- Watford là đội đầu tiên để thủng lưới ít nhất 5 bàn trong 3 trận làm khách liên tiếp trước 1 đối thủ ở Premier League.
- Mane đã ghi 14 bàn mùa này, vượt qua thành tích tốt nhất của anh trong một mùa giải Premier League trước đây.
- Divock Origi đã in dấu giày vào 11 bàn thắng trong 18 lần ra sân gần nhất cho Liverpool (7 bàn, 4 kiến tạo).

Video tổng hợp trận đấu Liverpool 5-0 Watford:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X