Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Jeff Reine-Adelaide của Arsenal là ai?

Thứ Hai 11/01/2016 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trẻ Jeff Reine-Adelaide đã được HLV Wenger trao cơ hội ra sân ở trận đấu với Sunderland tại vòng 3 FA Cup vừa qua. Nhiều khả năng cầu thủ trẻ này cũng sẽ sớm được ra sân tại đấu trường quan trọng Premier League trong thời gian tới.

Emirates Cup là một giải đấu được Arsenal tổ chức thường niên trước thềm mùa giải mới. Dù chỉ là một giải giao hữu không mấy quan trọng nhưng đây chính là sân khấu để cho các tài năng trẻ của Arsenal thoải mái phô diễn tài năng mà không cần quá quan tâm tới kết quả. Ngôi sao sáng giá nơi hàng tiền vệ Pháo thủ ở thời điểm hiện tại, Jack Wilshere cũng từng gây ấn tượng mạnh tại giải đấu này vào năm 2009, khi anh mới 17 tuổi. Tiền vệ người Anh đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở cả hai trận của giải đấu dù phải đối đầu với những cầu thủ già dặn và giàu kinh nghiệm hơn của hai CLB Atletico Madrid và Rangers.
Trước vòng 21 Premier League: Liverpool đại chiến Arsenal
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs Arsenal sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League. M.U và Chelsea được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng ở vòng...
Kể từ thời điểm đó, HLV Wenger đã quyết định dùng giải đấu diễn ra tại sân Emirates để trao cơ hội cho các tài năng trẻ đặc biệt của đội bóng thể hiện mình. Và ở giải đấu năm nay, "giáo sư" đã trình làng một cầu thủ trẻ tài năng là Jeff Reine-Adelaide. Ngôi sao người Pháp đã có màn ra mắt khá tốt ở trận gặp Lyon trước khi tỏa sáng rực rỡ khi đụng độ Wolfsburg. Măng non sinh năm 1998 đã có rất nhiều pha đi bóng khó tin, tiêu biểu nhất là tình huống làm bẽ mặt Kevin de Bruyne, cầu thủ đắt giá nhất thứ hai trong lịch sử Premier League sau khi chuyển đến Man City hè vừa qua. Sao trẻ của Arsenal đã hành hạ hậu vệ phải Sebastian Jung trong suốt cả trận đấu đó. Adelaide chính là người có pha độc diễn xé toang hàng phòng ngự của đội bóng nước Đức trước khi chuyền thuận lợi cho Walcott ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Sao tre Jeff Reine-Adelaide cua Arsenal la ai hinh anh
Adelaide đã tỏa sáng rực rỡ ở giải giao hữu Emirates Cup hồi hè vừa qua
Sau khi giành được chiếc cúp Emirates đầu tiên sau 5 năm, HLV Wenger đã có một vài nhận xét về sao trẻ mới toanh của Arsenal: “Ai cũng thấy rằng Reine-Adelaide là một tài năng đặc biệt. Bạn có thể thấy được điều đó khi cậu ấy thể hiện trên sân và đừng quên cậu ấy mới chỉ 17 tuổi. Tôi không nhớ năm 17 tuổi tôi chơi bóng ra sao nhưng tôi chắc chắn không thể chơi tốt đến thế!". Rõ ràng, phải là một cầu thủ đặc biệt thì mới nhận được những lời khen như thế của “giáo sư”.

Trên thực tế, tài năng của Jeff đã nhận được sự chú ý từ cách đây 6 năm. Lần lượt các đội bóng lớn ở xứ sở lục lăng như Lens, Lille, Rennes, Monaco, Lyon hay cả đại gia PSG đều đã có những động thái tiếp cận cầu thủ này sau khi anh có màn trình diễn ấn tượng ở giải trẻ Torcy Academy. Điểm đến được sao trẻ sinh năm 1998 lựa chọn để phát triển là Lens. Dẫu vậy, đội bóng có trụ sở ở miền Bắc nước Pháp đã bị xuống hạng ở mùa giải 2014/15. Điều đó khiến cho họ không thể giữ chân được những ngôi sao sáng giá nhất, trong đó có cả những măng non tiềm năng ở đội trẻ như Reine-Adelaide. Arsenal đã rất nhanh chân khi cuỗm lấy hai sao trẻ nổi bật nhất của Lens là Adelaide cùng với Yassin Fortune với số tiền chỉ 3 triệu bảng.
Sao tre Arsenal hinh anh 2
Sao trẻ của Arsenal đã được HLV Wenger trao cơ hội trong trận đấu tại FA Cup vừa qua

Jeff hiện đang là trụ cột quan trọng của đội tuyển U17 Pháp. Cầu thủ trẻ của Arsenal đã góp công lớn trong chiến tích vô địch giải U17 châu Âu của tuyển Pháp trong năm 2015 vừa qua. Tiền vệ 17 tuổi được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất của giải đấu. Minh chứng rõ nét nhất là anh đã được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu được tổ chức tại Bulgaria hè năm ngoái.

Real Madrid báo tin buồn cho Arsenal và Man City vụ Isco
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới nhất, HLV Zidane khẳng định sẽ không bán tiền vệ Isco bằng mọi giá. Thông tin này khiến Man City và Arsenal không khỏi...
Nền tảng thể lực tốt là nhân tố chính giúp cầu thủ trẻ người Pháp có thể thi đấu ngang cơ với những người đàn anh nhiều tuổi hơn. Vị trí sở trường của Adelaide là chạy cánh nhưng anh cũng có thể đảm nhiệm vai trò hộ công trong trường hợp cần thiết. Nhờ có nền tảng kỹ thuật cùng với tốc độ ngang ngửa Bellerin, ngôi sao 17 tuổi quả thực là một viên ngọc quý với đội bóng thành London. Mới đây, cầu thủ trẻ người Pháp đã được HLV Wenger trao cơ hội ra sân trong trận đấu với Sunderland tại FA Cup. Jeff cũng đã có mặt trên băng ghế dự bị của Pháo thủ trong chuyến hành quân đến sân The Hawthorns của West Brom tại Premier League. Có thể khẳng định với đà thăng tiến hiện nay, ngày mà Adelaide chính thức khoác áo Arsenal tại Premier League không còn xa. Cầu thủ trẻ người Pháp đang bước những bước vô cùng chắc chắn trên con đường trở thành một huyền thoại tại sân Emirates trong tương lai. Chỉ cần không có một đôi chân pha lê như người đàn anh Jack Wilshere, mục tiêu trên hoàn toàn có thể trở thành sự thực với ngôi sao 17 tuổi.

Chiêm ngưỡng tài năng của Jeff Reine-Adelaide


Xuân Phong
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X