Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Hà Lan sẽ giúp Man United tạm “vá” hàng thủ?

Thứ Ba 04/11/2014 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis Van Gaal có thể sẽ “chữa cháy” cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự Quỷ Đỏ bằng cái tên mới toanh đến từ Feyenoord Rotterdam, Terence Kongolo.

Các CĐV Man Utd còn chưa hết buồn sau thất bại 0-1 trong trận derby với Man City thì vừa phải đón nhận hung tin: trung vệ tân binh Marcos Rojo dính chấn thương bả vai nghiêm trọng và không loại trừ khả năng phải ngồi ngoài sân cỏ tận 3 tháng trời. Như vậy, tuyển thủ người Argentina đã theo chân những Phil Jones, Rafael, Blackett hay Evans… vào bệnh viện. Những gương mặt lành lặn ít ỏi còn lại thì hoặc là quá non kinh nghiệm (McNair), hoặc là mãi không chịu lớn (Smalling với màn trình diễn tệ hại trong trận derby).

Rodney Kongolo
Terence Kongolo

Tình hình cấp bách tại Old Trafford khiến Louis Van Gaal không thể không mua sắm trong phiên chợ đông sắp tới. Sau những cái tên chất lượng và đẳng cấp như Mats Hummels, Ron Vlaar hay “người cũ” Gerard Pique, Bông Tulip Thép bất ngờ nhắm tới trung vệ đồng hương Terence Kongolo của Feyenoord Rotterdam. Xem ra MU rất quyết tâm giành chữ ký tài năng mới 20 tuổi này ngay tháng Giêng khi sẵn sàng duyệt chi 5 triệu Euro để thuyết phục CLB Hà Lan nhượng lại anh.

Kongolo mới chỉ bước qua tuổi teen nhưng anh đã có 3 mùa bóng thi đấu chuyên nghiệp ở giải VĐQG Hà Lan. Sở hữu chiều cao tốt 1m88, Kongolo được đánh giá có phong cách chơi bóng chững chạc, chắc chắn và cũng không kém phần lăn xả, quyết liệt, trở thành chốt chặn đáng tin cậy của Feyenoord. Anh cũng từng là học trò của Van Gaal trong đội hình của ĐT Hà Lan thi đấu tại kỳ World Cup 2014 vừa qua. Không được thi đấu nhiều nhưng sao trẻ này cũng ít nhiều gây ấn tượng với ông thầy.

Đầu quân cho MU chắc chắn là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của mọi cầu thủ và rõ ràng Kongolo không thể bỏ qua cơ hội này. Dẫu còn trẻ, thiếu kinh nghiệm và chắc chắn chỉ là một phương án “chữa cháy” của Quỷ Đỏ nhưng “măng non” này hoàn toàn có thể nhân cơ hội các đàn anh ngồi ngoài vì chấn thương mà chứng tỏ năng lực bản thân. Ngoài ra, trình độ của Kongolo nhiều khả năng sẽ còn tiến xa dưới tài đào tạo mát tay có tiếng của Van Gaal.

Với việc đánh tiếng chiêu mộ Kongolo, có vẻ như tân HLV Louis Van Gaal đang quyết tâm “Hà Lan hóa” Quỷ Đỏ kể từ ngày tiếp quản. Trước đó, ông đã có trong tay bản hợp đồng 14 triệu bảng Daley Blind và “sao mai” Timothy Fosu-Mensah đều cùng từ Ajax Amsterdam. Ngoài những cái tên kể trên, Bông Tulip Thép cũng không giấu giếm ý định thu nạp thêm những đồng hương khác từ quê nhà như Tahith Chong, Virgil Van Dijk hay thậm chí chính em trai của Terence Kongolo – Rodney, tài năng hiện thuộc biên chế đội trẻ của… Man City.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X