Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ của MU lấp lửng về ngày trở về Old Trafford

Thứ Tư 24/11/2010 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU nhưng Danny Welbeck đã bị đẩy sang Sunderland theo diện cho mượn do không thể cạnh tranh nổi một vị trí ở đội hình chính thức của "Quỷ đỏ". Ngoài ra, Sir Alex cũng muốn trao cơ hội cho Welbeck được rèn giũa thêm kinh nghiệm thi đấu. Tại Sunderland, Welbeck đang dần chiếm một chỗ đứng vững chắc trên hàng công và bắt đầu thu hút được sự chú ý của nhiều đội bóng.

Mấy trận gần đây, tiền đạo sinh năm 1990 này đã thi đấu chói sáng với 3 bàn thắng liên tiếp cho Sunderland. Ngay sau bàn đầu tiên cho đội bóng mới vào lưới Chelsea trong chiến thắng không tưởng 3-0 tại Stamford Bridge, Welbeck tiếp tục lập cú đúp trong trận hoà Everon 2-2. Giờ đây, Welbeck ngày càng nhận được nhiều cảm tình từ người thầy Steve Bruce, một cựu trung vệ từng có 9 năm cống hiến cho ... Manchester United (1987-1996) và đã có thể cạnh tranh sòng phẳng với 2 đàn anh (Asamoah Gyan và Darren Bent) cho 2 suất trên hàng tiền đạo.

Danny Welbeck (số 17) đang toả sáng ở Sunderland

Thực ra, từ năm 2008 khi được đẩy lên đội 1, Welbeck đã được giới chuyên môn quan tâm. Song ở một đội khá dồi dào về mặt lực lượng như MU, Welbeck chưa thật sự có nhiều cơ hội để khẳng định mình. Anh hầu như chỉ được ra sân ở các giải phụ như Carling Cup hay vào thay người. Đến nay,trong màu áo MU, gương mặt trẻ này mới chỉ ghi được một bàn tại Premier League cùng vài bàn khác tại Cúp Liên đoàn. Hồi đầu năm, Welbeck gia nhập Preston (do con trai của Sir Alex, Darren Ferguson dẫn dắt) theo bản hợp đồng cho mượn 6 tháng và đã để lại ấn tượng. Những tưởng, Welbeck sẽ có cơ hội thể hiện tại đội bóng thành Manchester trong mùa giải mới nhưng "Ngài máy sấy" lại quyết định cho Welbeck đi "học việc" ở Sunderland trong khi vẫn tin tưởng một vài cầu thủ đồng trang lứa với Welbeck như Macheda, anh em nhà Da Silva hay Smalling.

Bằng nỗ lực khẳng định mình, Welbeck đang phần nào thành công ở Sunderland, đội bóng hiện xếp thứ 7 tại Premier League, một vị trí ấn tượng nằm ngoài dự kiến của đội bóng. Hẳn nhiều CĐV "Quỷ đỏ" cho rằng Welbeck chơi như vậy nhằm mong một ngày được trở về Old Trafford nhưng hoá ra tiền đạo này chưa hề suy nghĩ sâu xa đến thế. Trong bài phỏng vấn gần đây, Welbeck bày tỏ: "Lúc này, tôi chưa muốn nói đến tương lai: quay lại MU hay tiếp tục gắn bó với Sunderland. HLV Steve Bruce rất muốn tôi ở lại đội bóng lâu dài bằng bản hợp đồng chuyển nhượng chứ không dừng lại ở thoả thuận cho mượn. Bây giờ, tôi chỉ muốn tập trung vào hiện tại, vào những trận đấu sắp tới. Tôi sẽ chơi hết mình trong những lần ra sân. Tại MU, tôi được trao quá ít cơ hội thể hiện mình, vì thế tôi thường bị khớp, thiếu tự tin, dẫn đến không bộc lộ được mình mỗi khi được sử dụng. Còn ở Sunderland, mọi chuyện lại khác. Tôi được thi đấu thường xuyên, nhờ thế đã ngày một hoàn thiện hơn. Tôi đã không còn cảm giác bị ngợp nữa. Vị trí sở trường của tôi là tiền đạo trung tâm nhưng tôi hoàn toàn có thể dạt sang cánh hay lùi xuống hàng tiền vệ, tuỳ theo yêu cầu của HLV".

Tuy nhiên, ngay cả khi Steve Bruce hay bất cứ một HLV nào đang khao khát Welbeck thì chắc gì đã được toại nguyện bởi cầu thủ này vẫn đang thuộc quyền sở hữu của Manchester United (bản hợp đồng với MU kéo dài đến năm 2013). Nếu Sir Alex cảm thấy hài lòng trước sự tiến bộ của Welbeck, sẽ chẳng có chuyện ông đẩy "viên ngọc thô" này cho đội bóng khác nhất là khi ông đã lên xong kế hoạch trẻ hoá MU trong giai đoạn tới. Rõ ràng, tận dụng được số cầu thủ trẻ do đội bóng tự "sản xuất" sẽ giúp MU không phải chi tiền trên TTCN. Hiện tại, hàng tiền đạo của MU không quá dầy. Chưa kể, Berbatov đang bị đồn sẽ rời khỏi Old Trafford trong nay mai do làm thất vọng Fergie còn Owen nhiều khả năng sẽ không được tái ký hợp đồng. Vì thế cơ hội dành cho Welbeck không hề nhỏ và dĩ nhiên, tiền đạo này sẽ không dại gì từ bỏ một đội tầm cỡ như MU, một khi được tin tưởng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X