Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ của Liverpool coi việc được lên tuyển Anh là... trò đùa

Thứ Ba 11/09/2012 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngôi sao 17 tuổi của Liverpool- Sterling Raheem hiện đang là tâm điểm của mọi sự chú ý từ dư luận Anh quốc sau khi HLV Roy Hodgson điền tên anh vào danh sách các cầu thủ tham dự trận đấu của Tam Sư với Ukraina tại Wembley sắp tới. Tuy nhiên, cho tới lúc này thì cầu thủ chạy cánh sinh năm 1994 vẫn chưa hết ngỡ ngàng về việc mình được lên tuyển.

Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc HLV Roy Hodgson triệu tập một cầu thủ mới 17 tuổi chỉ vừa chơi có 2 trận tại Premier League cùng Liverpool. Thậm chí, Raheem Sterling còn chưa bao giờ xuất hiện trong màu áo U-21 của Anh quốc. Tuy nhiên, theo giải thích của cựu HLV Fulham và Liverpool thì điều này chẳng có gì là shock cả bởi hiện già nửa đội bóng Tam Sư đang báo nghỉ vì chấn thương mà đa phần trong số đó đều là những gương mặt trụ cột (Ashley Young, Ashley Cole, John Terry, Phil Jones, Crhis Smalling, Scott Parker, Theo Walcott, Andy Carroll, Wayne Rooney, Adam Johnson và Jack Wilshrere). Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Sterling vẫn còn là rất thấp khi HLV Roy Hodgson vẫn có đủ gương mặt cho đội hình 1.

Raheem Sterling
Raheem Sterling vẫn chưa hết ngỡ ngàng về việc mình được triệu tập vào ĐTQG Anh

Mặc dù vậy thì việc được triệu tập vào ĐTQG lần này hẳn là một vinh dự vô cùng to lớn đối với Sterling. Chính vì lẽ đó mà cho tới giờ phút này, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1994 vẫn còn chưa tin vào việc được HLV Roy Hodgson để mắt tới. Mãi cho tới khi một tài năng trẻ khác của bóng đá Anh là "The Ox" Chamberlain gọi điện chúc mừng thì Sterling mới tin đó là sự thật.

Tuy có thể coi là cùng trang lứa tuy nhiên hiện đẳng cấp giữa Chamberlain và Sterling đang có sự chênh lệch. Không chỉ sở hữu thành tích "cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn ở Champions League", Chamberlain còn có một kì Euro khá thành công cùng tuyển Anh trên đất Ukraina- Ba Lan. Và phong độ ấn tượng của The Ox vẫn tiếp tục được duy trì khi anh thi đấu cho đội bóng Tam Sư trong những trận giao hữu cũng như trận vòng loại World Cup 2014 gặp Moldova mới đây. Trong khi đó Sterling vẫn đang là một số không tròn trĩnh.

Thế nhưng, đó cũng có thể coi là động lực để ngôi sao sinh năm 1994 này phấn đấu. Nếu như The Ox được chơi bóng cho 1 CLB lớn như Arsenal thì Sterling cũng có xuất phát điểm tương tự khi anh đang khoác lên mình chiếc áo đấu của 1 CLB giàu truyền thống bậc nhất Anh quốc- Liverpool. Và để được dư luận chú ý đến, The Ox cũng đã phải mất 1 năm "cày cuốc" ở Premier League do đó nếu thi đấu tốt ở mùa giải 2012-13 tới đây, cơ hội cho Sterling hẳn là không nhỏ, đặc biệt trong bối cảnh tuyển Anh vẫn ưa thích sử dụng những bài tấn công biên nhằm tận dụng tối đa chiều cao của hàng công "cơ bắp".

Và cơ hội bỏ ngỏ dành cho Sterling đã được chính HLV Roy Hodgson xác nhận. Trả lời với báo chí, vị chiến lược gia lão làng người Anh này cho biết: "Tôi hiểu về những sự lo ngại mà dư luận dành cho tôi khi tôi triệu tập Sterling nhưng tôi sẽ nhận trách nhiệm về việc đó. Tuy nhiên, Sterling cũng không nên nghĩ rằng cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội ra sân. Nhưng nếu cậu ấy cố gắng, lần sau có thể cậu ấy sẽ có một vị trí chính thức trong danh sách 23 cầu thủ của tuyển Anh. Có thể điều tôi nói sẽ làm giảm sự kì vọng của Raheem Sterling tuy nhiên nếu nhìn một cách lạc quan đó có thể coi là một sự khởi đầu khá tuyệt dành cho cậu ấy. Bắt đầu đã có những sự chú ý dành cho cậu ấy rồi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X