Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Bundesliga xác nhận gia nhập Chelsea

Thứ Ba 11/08/2015 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Đức Augsburg đã chấp nhận lời đề nghị 20 triệu bảng dành cho hậu vệ trái Baba Rahman từ nhà ĐKVĐ Premier League.

Sao trẻ Baba Rahman vẫn còn là cái tên lạ lẫm trên bản đồ bóng đá nhưng trên thực tế, anh đã nhiều đại gia tăm tia từ 3 năm nay sau khi được đề cử giải “Phát hiện sáng giá nhất bóng đá Ghana” năm 2012. Tuy nhiên, hậu vệ trái cao 1m79 này rất tỉnh táo mà chọn cho mình một bến đỗ khiêm tốn, phù hợp để từ từ phát triển sự nghiệp.

Hè năm ngoái 2014, sau 2 mùa giải ấn tượng ở Fürth, Baba Rahman quyết định gia nhập Augsburg và ngay lập tức tỏa sáng, góp công lớn vào vị trí thứ 5 lịch sử và tấm vé Europa League của đội bóng xứ Bavaria. Trên thực tế xét về mặt thống kê, sao trẻ 21 tuổi còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc thứ 7 của Bundesliga năm vừa rồi khi trung bình mỗi trận đấu, anh thực hiện 2,9 pha đánh chặn; 3,5 cú phá bóng giải nguy; 4,8 cú tắc bóng và 1,4 pha rê rắt qua người – những con số cao kỷ lục đối với một hậu vệ cánh.

Sao tre Bundesliga xac nhan gia nhap Chelsea hinh anh
Hậu vệ trái Baba Rahman chuẩn bị là người của Chelsea

Tài năng của Baba Rahman đã không thể thoát khỏi “mắt xanh” của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Với việc Stamford Bridge hiện nay chỉ còn lại duy nhất Cesar Azpilicueta cho hành lang trái (Filipe Luis đã trở về Atletico Madrid), Jose Mourinho thừa quyết tâm đi đến cùng trong thương vụ này.

Sau khi lời đề nghị ban đầu 17,2 triệu bảng bị từ chối, ĐKVĐ nước Anh chấp nhận chiều lòng đối tác khi bạo chi 20 triệu bảng, trong đó là 6 triệu phụ phí do Baba Rahman đã chơi hơn 100 trận cho Augsburg. Đấy là còn chưa kể đến quá trình “đi đêm” trước đó giữa The Blues và tuyển thủ Ghana khiến đội bóng Đức giờ không còn cách nào khác ngoài việc phải “bán máu”.

Đích thân HLV Markus Weinzierl của Augsburg mới đây đã lên tiếng xác nhận thương vụ Chelsea mua Baba Rahman thành công, với cuộc kiểm tra y tế ở London diễn ra ngay trong tuần này. Ông nói: “Chúng tôi chiêu mộ Baba từ khi cậu ấy còn vô danh ở giải hạng Hai và giờ chỉ sau 12 tháng thi đấu, cậu ấy đã trở thành mục tiêu theo đuổi của Chelsea. Đó là điều khiến người HLV đã dẫn dắt Baba như tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Cũng chính vì vậy, mặc dù rất muốn giữ Baba ở lại Augsburg nhưng chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để cậu ấy phát triển sự nghiệp ở một CLB lớn hơn.”

Như vậy, Baba Rahman sẽ trở thành tân binh thứ ba của đội một Chelsea trong phiên chợ hè năm nay sau tiền đạo Radamel Falcao (mượn từ Monaco) và thủ môn Asmir Begovic (8 triệu bảng từ Stoke City). Những Nathan, Robert Kenedy hay Danilo Pantic có lẽ sẽ để phục vụ lò đào tạo trẻ hoặc được tiếp tục đem đi học việc.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X