Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Arsenal tự tin trước đại chiến với Chelsea

Thứ Hai 29/09/2014 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Oxlade-Chamberlain đã lên dây cót tinh thần cho đồng đội trước khi Arsenal của anh sẽ có cuộc đối đầu khó khăn với Chelsea hùng mạnh vào cuối tuần này.

Chắc chắn là ít nhất trong nửa đầu mùa giải năm nay, Arsenal sẽ còn đôi chút “cứng chân” trong những trận thư hùng với các đại gia Premier League khác khi mà những nỗi ám ảnh từ mùa trước lại ùa về. Mùa bóng 2013-14, thầy trò Wenger vẫn kết thúc với vị trí thứ 4… quen thuộc, qua đó đủ điều kiện để tham dự Champions League năm sau. Tuy nhiên, các CĐV Pháo Thủ hẳn không thể quá vui mừng khi đội bóng con cưng của họ luôn tỏ ra “yếu bóng vía” trước những ông lớn khác.

Ngoại trừ trận thắng Liverpool 2-0 trong giai đoạn đầu, Arsenal đã hoàn toàn “mất điện” trong những trận đấu còn lại với các đối thủ cạnh tranh. Thậm chí họ còn bị Chelsea, Man City, Liverpool và cả… Everton hủy diệt với những tỷ số khó tin như 6-0, 6-2, 5-1, 3-0. Ngay cả một Man United yếu đuối nhất trong vòng hơn 20 năm trở lại đây cũng vẫn dễ dàng “bắt nạt” Arsenal (MU thắng 1-0 lượt đi và hòa 0-0 lượt về).

chamberlain
Alex Oxlade-Chamberlain

Mùa giải này có vẻ Arsenal đã “vững tâm” trong những “trận cầu 6 điểm”. Họ đã có cuộc tiếp đón Man City trên sân nhà và thủ hòa 2-2, trong thế trận ngang ngửa và thậm chí đôi lúc vượt trội so với các nhà ĐKVĐ. Mặc dù vậy, chướng ngại vật tiếp theo sẽ lớn hơn khá nhiều khi Pháo Thủ phải hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea, ƯCV số một cho chức vô địch và cũng là đội bóng chơi ổn định nhất kể từ đầu mùa.

Đứng trước thử thách siêu khó khăn, Alex Oxlade-Chamberlain đã lên dây cót tinh thần cho đồng đội khi tự tin phát biểu Arsenal sẽ giành được kết quả có lợi trong trận derby London vào chủ nhật này. Tiền vệ 21 tuổi vừa lập đại công khi ghi bàn thắng gỡ hòa quan trọng cho đội nhà trong trận thư hùng với đối thủ đáng ghét Tottenham và thậm chí còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

“Tôi hiểu rõ những gì mà Arsenal đã phải trải qua mùa giải trước. Tuy nhiên, chúng không còn là áp lực mà sẽ là động lực giúp chúng tôi quyết tâm thi đấu bùng nổ trong những trận cầu quan trọng như thế này.”

“Tôi không thể đợi đến ngày ra sân thi đấu với Chelsea. Chúng tôi sẽ dành cho Chelsea sự tôn trọng mà họ xứng đáng được nhận, khi mà họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tôi cũng đặt niềm tin tuyệt đối vào đồng đội, những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới. Cả hai đội đều có đội hình rất chất lượng, dự báo một trận đấu vô cùng quyết liệt và khó đoán. Nhưng tôi tin Arsenal sẽ giành được kết quả mỹ mãn trên sân của Chelsea.”

Có lẽ đứng sau lưng Chamberlain và các đồng đội không chỉ có CĐV của Arsenal mà còn cả của… 18 đội bóng còn lại (tất nhiên trừ fan Chelsea). Đoàn quân của Mourinho đang thi đấu vô cùng thăng hoa và ổn định với vị trí đầu bảng xếp hạng (16 điểm/6 vòng) và Premier League đang rất cần một “vị cứu tinh” chặn bước The Blues, giúp cho giải đấu bớt phần nhàm chán.

Mặc dù vậy, Arsenal nên tạm dẹp qua một bên mối bận tâm Chelsea và tập trung vào cuộc tiếp đón Galatasaray ở Champions League vào đêm thứ Tư tới. Pháo Thủ đã bị Dortmund “hạ đẹp” 2-0 trong ngày ra quân và nếu tiếp tục giành những kết quả bất lợi, cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out sẽ trở nên khá mong manh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X