Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Arsenal phấn khích với bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp

Chủ Nhật 02/11/2014 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Calum Chambers vừa “góp vui” trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước đội khách Burnley.

Sau cả hiệp một và nửa đầu hiệp hai tấn công dồn dập nhưng khá bế tắc, Arsenal cuối cùng cũng có điều mình cần ở phút 70. Một Alexis Sanchez thăng hoa trong thời điểm hiện tại lại một lần nữa “cứu rỗi” Pháo Thủ sau pha lao vào đánh đầu cận thành. Bàn mở tỷ số như rũ bỏ được mọi gánh nặng và giúp Arsenal thi đấu thanh thoát hơn hẳn. Chỉ hai phút sau, hậu vệ Calum Chambers đã nâng tỷ số lên 2-0 từ một tình huống phạt góc khá lộn xộn. Đến phút cuối cùng, lại là Sanchez với một pha solo trước hàng hậu vệ đối phương và ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ sân Emirates.

Chambers
Calum Chambers với cú sút cận thành

Bản hợp đồng 16 triệu bảng Calum Chambers được chọn phỏng vấn sau trận đấu. Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc lớn cho tài năng trẻ này khi anh đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ. Mới 19 tuổi và thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, không ngạc nhiên khi Chambers bây giờ mới có thể “mở hàng” ở cấp độ bóng đá đỉnh cao. “Sao mai” nước Anh tỏ ra khá phấn khích với màn trình diễn của bản thân vào toàn đội.

“Arsenal đã gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của Burnley nhưng cuối cùng những nỗ lực của chúng tôi cũng được đền đáp. Chúng tôi đã thi đấu đầy bản lĩnh và xứng đáng với chiến thắng này. Bản thân tôi cũng quá phấn khích với bàn thắng đầu tiên cho đội bóng nói riêng và cả sự nghiệp nói chung. Lần gần đây nhất tôi ghi bàn đã từ hồi cấp hai rồi, trong một trận đấu nghiệp dư và đầy vui vẻ. Hy vọng bàn thắng này sẽ tiếp thêm cho tôi sự tự tin trong chặng đường khó khăn phía trước.”

Ngôi sao 19 tuổi cũng không ngớt lời tán dương người đồng đội đàn anh Alexis Sanchez với cú đúp trong ngày hôm nay, trong đó bàn mở tỷ số do chính anh kiến tạo từ cánh phải. Có thể nói, tiền đạo người Chile đang là “nguồn sống” của Arsenal trong thời điểm hiện tại khi thi đấu vô cùng bùng nổ và thăng hoa. Anh đang chứng tỏ mình đáng giá tới từng xu trong 35 triệu bảng mà Arsene Wenger đã bỏ ra.

“Tôi chẳng biết nói gì thêm về Alexis Sanchez nữa. Anh ấy vừa có cú đúp thứ hai liên tiếp cho Arsenal và chắc chắn sẽ không dừng lại. Một cầu thủ với tài năng bẩm sinh và luôn mang tinh thần quyết tâm cao nhất mỗi khi ra sân thi đấu. Chúng tôi thật may mắn khi có Alexis trong đội hình.”

Với chiến thắng 3-0 tưng bừng trước Burnley, Arsenal hiện đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH (17 điểm/10 trận). Pháo Thủ đã khởi đầu tháng Mười Một “giông bão” tương đối suôn sẻ. Vòng đấu tới, thầy trò Wenger sẽ hành quân đến sân nhà của đối thủ khó chịu Swansea với quyết tâm chiến thắng, trước khi có những cuộc chạm trán siêu khó khăn với Man United và Borussia Dortmund.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X