Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Arsenal ngày càng đáng thương!

Thứ Sáu 30/10/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal luôn được coi là vườn ươm của những tài năng trẻ. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây cơ hội cho những sao trẻ của Arsenal thể hiện mình là không nhiều.


Nổi tiếng là nơi ươm mầm tài năng hàng đầu châu Âu, nhưng chất lượng sao trẻ của Arsenal đang bắt đầu đi xuống nghiêm trọng vài năm trở lại đây. Sức ép về thành tích đã khiến HLV Arsene Wenger thay đổi triết lí làm bóng đá, chạy theo xu thế mua "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng mà quên mất nhiệm vụ chăm bẵm lứa "mầm non" tương lai. Vậy nên rất nhiều sao mai chất lượng, có tiềm năng rất lớn như gần như không có cơ hội được ra sân tại Premier League. 
Sao tre Arsenal ngay cang dang thuong! hinh anh
Cơ hội ra sân của các sao trẻ Arsenal ngày càng hạn chế
Mùa trước, Yaya Sanogo và Joel Campbell là hai cầu thủ trẻ được HLV Wenger trao cơ hội ra sân tại Premier League, thế nhưng tổng cộng bộ đôi này cũng chỉ có 7 lần ra sân tại giải đấu lớn nhất nước Anh. Mùa này, sau 10 vòng đấu đầu tiên, HLV Wenger gần như không trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Thậm chí, Yaya Sanogo, còn bị đẩy đi theo dạng cho mượn. Tương tự, Chuba Akpom, tiền đạo đã chơi rất tốt trong chuyến du đấu hè 2015 cũng bị đẩy tới Hull City. Những cái tên thường xuyên được HLV Wenger sử dụng trong đội 1 phần lớn là ngôi sao đã thành danh trước khi cập bến Arsenal, được “Giáo sư” mua về bằng tiền. Đến lúc này, người ta mới giật mình phát hiện ra một sự thật: Pháo thủ càng sống dựa vào hơi thở "sao" lớn bao nhiêu đồng nghĩa chỗ đứng của gương mặt trẻ trở nên bấp bênh.
Trước vòng 11 Premier League: Mourinho ra đường, M.U và Arsenal cùng mất điểm?
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League 2015/16. M.U và Arsenal cũng sẽ gặp những đối thủ không hề dễ...
Trong trận Arsenal vs Sheffield Wednesday tại vòng 4 League Cup. HLV Arsene Wenger quyết định sử dụng gần một nửa đội hình là những cầu thủ thuộc lứa tuổi U22. Kết quả, tập thể non nớt ấy đã nhận thất bại đầy tủi hổ 0-3 chỉ sau 51 phút bóng lăn. Ở trận đấu này, “Giáo sư” đã quyết định tung vào sân 4 gương mặt trẻ triển vọng của đội bóng: Krystian Bielik (17 tuổi), Ismael Bennacer (17 tuổi), Alex Iwobi (19 tuổi) và Glen Kamara (20 tuổi), thế nhưng cả bốn sản phẩm mới nhất của lò Arsenal đều chơi dưới mức trung bình. Những gì diễn ra trong trận Sheffield Wednesday cho thấy, lứa cầu thủ trẻ của HLV Wenger thi đấu rất lóng ngóng. Ở độ tuổi 18-19, Jack Wilshere, Cesc Fabregas… trong quá khứ đã đạt đến trạng thái ổn định về kỹ thuật và dần hoàn thiện tư duy chiến thuật. Thế nhưng, những Glen Kamara, Alex Iwobi, Ismael Bennacer đều chơi rất tệ. Họ giữ bóng kém, hạn chế về tranh chấp tay đôi. Kĩ thuật, thể lực hạn chế, tâm lí không vững vàng là điều mà ai cũng có thể nhận thấy. 

Những cầu thủ “măng non” đã không có sự chuẩn bị để đương đầu với thử thách. Hay nói cách khác, các Pháo thủ trẻ của Wenger không được huấn luyện một cách chu đáo trước khi tung ra chiến trường. Trong khi Arsenal đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vương tại Premier League, HLV Wenger buộc phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất của mình. Vậy nên, các cầu thủ trẻ không được ra sân và dẫn tới việc thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cũng là điều dễ hiểu. Thảm bại 0-3 trước Sheffield Wednesday khiến Arsenal sớm dừng bước tại Cúp Liên đoàn. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Wenger không còn sân chơi rèn giũa cầu thủ trẻ và làm nóng đôi chân đội ngũ dự bị. Mất mát này có thể không tác động đến Pháo thủ ngay lập tức, nhưng sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực về lâu dài..

Video Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal (Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X