Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Arsenal khiến MU tiếc "đứt ruột"

Thứ Sáu 01/01/2010 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều CĐV MU và cả HLV Alex Ferguson đã rất tiếc nuối khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Aaron Ramsey trong màu áo kình địch Arsenal, đặc biệt là bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Portsmouth 2 ngày trước. Đơn giản là bởi MU là những người theo đuổi tiền vệ người xứ Wales suốt 1 năm nhưng lại bị The Gunners “cuỗm” ngay trước mũi.

Ngược dòng thời gian, trở về thời điểm mùa hè 2007. Sir Alex Ferguson, HLV của MU, đã nhìn thấy những tố chất tiềm năng của Aaron Ramsey, chàng cầu thủ khi ấy còn chưa đón sinh nhật thứ 17 và chơi cho đội hạng Nhất Cardiff City.

“Đánh hơi” thấy tài năng, HLV người Scotland lập tức xúc tiến một cú áp-phe nhanh gọn với Ramsey. MU đã làm Cardiff “sốc” với 5 triệu bảng đặt lên bàn đàm phán, con số quá khủng khiếp so với tầm vóc của họ. Tuy nhiên, thật bất ngờ, đề nghị của nhà vô địch Premier League đã bị khước từ mà không ai hiểu tại sao.

 

Mới đây, trợ lý HLV Cardiff, ông Terry Burton, đã vén bức màn bí ẩn quanh thương vụ năm nào. Theo Burton, chính ông đã khuyên Ramsey rằng nếu ra đi thì hãy chuyển đến Arsenal bởi ở đó, các cầu thủ trẻ có thể chơi theo cách của mình.

Và thế là tháng 6/2008, Ramsey chuyển đến với Arsenal. Đội bóng của HLV Arsène Wenger đã khiến MU giận dữ, bởi Quỷ Đỏ đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với đội bóng hạng Nhất, song lại bị “trở mặt” vào phút chót.

Ở tuổi 19, Ramsey đã trở thành thành viên quan trọng của đội 1 Arsenal. Chấn thương của những tiền vệ trung tâm như Denilson, Fabregas đã trao cho Ramsey cơ hội. Anh đã ra sân trong 8 trận đấu liên tiếp của Pháo thủ và đỉnh cao là bàn thắng tuyệt đẹp cùng màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Portsmouth. Sau trận đấu đó, Ramsey đã chia sẻ một số thông tin về bản thân mình và chắc hẳn nó sẽ khiến các Mancunian phiền lòng.

"Từ ngày gia nhập Arsenal, tôi nghĩ mình đã tiến bộ nhiều. Rõ ràng là việc tập luyện cùng những cầu thủ đẳng cấp quốc tế mỗi ngày là một cơ may lớn cho tôi. Tôi nghĩ tôi sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Hi vọng là tôi sẽ tận dụng được cơ hội và cho thấy những gì tôi có thể làm được”, cầu thủ 19 tuổi phát biểu.

Cơ hội mà Ramsey nhắc đến là rất rõ ràng. Hiện tại, đội trưởng Cesc Fabregas đang chấn thương gân kheo và sẽ nghỉ ít nhất 2 trận nữa, trong khi Theo Walcott và Denilson lần lượt gặp phải những vấn đề ở cơ và lưng. Alex Song thì chuẩn bị rời đội 3 tuần để dự giải vô địch châu Phi. Ramsey cho biết anh sẽ tận dụng cơ hội hiếm hoi này và sẵn sàng chơi ở mọi vị trí được giao phó để ghi điểm trong mắt HLV.

Ngoài ra, Ramsey cũng khẳng định không hề nuối tiếc vì đã từ chối MU để gia nhập đội bóng thành London.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X