Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Andreas Pereira phấn khích với siêu phẩm đá phạt "mở hàng" tại Man Utd

Thứ Năm 24/09/2015 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tài năng sinh năm 1996 người Brazil đã có bàn thắng chính thức đầu tiên trong màu áo đội 1 M.U Man Utd bằng cú sút phạt hàng rào mẫu mực vào lưới Ipswich trong trận đấu thuộc vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2015-2016 vào đêm qua.

Tiền vệ trẻ Andreas Pereira (sinh ra tại Bỉ trong một gia đình gốc Brazil. Cha của anh từng là một cầu thủ bóng đá thi đấu tại Bỉ) gia nhập học viện đào tạo của M.U vào năm 2011 từ lò PSV Eindhoven của Hà Lan (CLB xuất thân của một cầu thủ khác trong biên chế đội 1 Man Utd hiện nay, Memphis Depay). Tại đội trẻ M.U, Pereira tạo được ấn tượng rất mạnh, đặc biệt vào mùa trước khi góp công lớn giúp U21 Man Utd đoạt chức vô địch giải đấu Premier League dành cho các đội U21. Pereira đã được bầu chọn là cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất MU mùa giải 2014-2015.

Sao tre Andreas Pereira phan khich voi sieu pham da phat mo hang tai Man Utd hinh anh

Nhờ màn trình diễn xuất sắc mà mùa trước, Pereira đã hai lần được Van Gaal tung ra sân ở đội 1 Man Utd (nhưng đều chỉ là vào sân thay người) cũng như được "Quỷ đỏ" giữ chân bằng bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2018 như sự khẳng định rằng cho tài năng và độ triển vọng của tiền vệ 19 tuổi này. Mùa hè vừa rồi, Pereira đã có mặt trong thành phần đội U20 Brazil tham dự giải vô địch U20 thế giới (trước đó, Pereira đã từng khoác áo U15 cho đến U17 của Bỉ) và thi đấu khá nổi bật. Đáng tiếc, U20 Brazil lại thua đau đớn trước đối thủ Serbia ở trận chung kết nên không thể đăng quang. Dẫu vậy, thêm một lần sao trẻ Pereira đã chứng tỏ rằng mình đích thị là "viên ngọc thô" quý giá nhất trong đội trẻ Man Utd hiện nay.

Trong chuyến "Quỷ đỏ" thành Manchester du đấu hè ở Mỹ chuẩn bị cho mùa giải 2015-2016, Pereira đã được ra sân thi đấu vài trận và ghi một bàn trong trận thắng San Jose (Mỹ) 3-1. Trong bối cảnh, rất nhiều đồng đội cùng thời hoặc phải bán xới khỏi Old Trafford do hết tiềm năng phát triển hoặc phải đi tu nghiệp ở các CLB khác thì Pereira may mắn được HLV Van Gaal giữ lại đồng thời được đảm bảo rằng sẽ có cơ hội ra sân lúc thích hợp để khẳng định năng lực và tích lũy kinh nghiệm.

Điều đó đã đến vào đêm qua ở trận đấu M.U vs Ipswich thuộc vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup). Pereira là tài năng trẻ duy nhất được HLV Van Gaal đưa vào danh sách xuất phát. Đây là trận đầu tiên, Pereira được đá chính ở đội 1 Man Utd và anh đã không phụ lại sự tin tưởng của người thầy. Đảm nhận vị trí tiền vệ cánh trái, Pereira thi đấu cực kỳ tự tin, chững chạc và là ngòi nổ tấn công nguy hiểm của Quỷ đỏ. Không chỉ tạo cơ hội cho đồng đội gồm toàn người hơn tuổi và phối hợp rất nhịp nhàng với đàn anh Ashley Young (đá hậu vệ trái), tiền vệ mang áo số 44 này còn thể hiện khát khao ghi bàn khi không ít lần tung ra các cú sút xa.

Đến phút 60 thì giấc mơ và quyết tâm của anh đã được đền đáp với một cú sút phạt hàng rào mẫu mực, khiến thủ môn của Ipswich chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay thẳng vào lưới để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 qua đó gần như dập tắt hoài bão lội ngược dòng của đội khách. Sau trận đấu, sao trẻ của Man Utd tỏ ra rất hạnh phúc: “Đó là một khoảnh khắc rất, rất đặc biệt, bởi lẽ tôi đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội 1 trước khán đài Stretford End (khán đài cuồng nhiệt nhất ở sân Old Trafford). Thật tuyệt vời! Tôi đã luôn luôn mơ về khoảnh khắc này và giờ đã nó thành hiện thực.

Bên cạnh đó, Pereira cũng gửi lời cảm ơn đến người “đàn anh” Juan Mata vì đã hào hiệp nhường lại quyền sút phạt cho mình. Tại Man Utd hiện tại, Mata luôn được quyền ưu tiên thực hiện hầu hết các quả đá phạt trực tiếp ở các vị trí thuận lợi.

Xem lại bàn thắng đá phạt đẹp mắt của Andreas Pereira ở trận đấu M.U 3-0 Ipswich Town


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X