Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Tottenham đạt cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Thứ Năm 29/12/2016 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ra sân trước Southampton rạng sáng nay, Dele Alli đã đạt cột mốc 50 lần khoác áo Tottenham và còn có cho mình 1 bàn thắng.


Dele Alli sinh tại thị trấn Milton Keynes thuộc Đông Nam nước Anh và đầu quân cho đội bóng quê hương MK Dons từ khi mới 11 tuổi. Năm 2012 tức khi mới 16 tuổi, tiền vệ này đã được đôn lên đội 1 thi đấu ở League One (hạng 3 trong hệ thống thi đấu của bóng đá Anh) và chỉ mất 1 năm làm quen trước khi chứng tỏ khả năng của mình. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Alli trong màu áo MK Dons là màn trình diễn xuất sắc giúp đội bóng nhỏ bé này làm nên chiến thắng lịch sử 4-0 trước Man United tại vòng 2 cúp Liên đoàn vào tháng 9 năm 2014.

Sao tre Tottenham dat cot moc dang nho trong su nghiep hinh anh
Dele Alli mới có cú đúp vào lưới Southampton tại Premier League

Đó là bệ phóng đặc biệt đưa Alli lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tên tuổi và Tottenham là những người nhanh tay chiêu mộ anh với giá 5 triệu bảng vào đầu năm 2015. Họ đã ký hợp đồng 5 năm rưỡi với cầu thủ sinh năm 1996 trước khi để anh tiếp tục chơi cho MK Dons dưới dạng cho mượn cho tới hết mùa 2014/15. Chính thức tới Tottenham mùa hè năm 2015, Alli đã trở thành mảnh ghép quan trọng trong cuộc trẻ hóa đội hình của HLV Mauricio Pochettino.

Tính tới hết mùa 2015/16, Alli đã có cho mình 10 bàn thắng trên mọi đấu trường chưa kể những đóng góp đáng kể vào lối chơi chung. Đó là bệ phóng giúp tiền vệ toàn năng này được gọi vào ĐT Anh tham dự Euro 2016. Sang mùa giải mới, dù khởi đầu không như ý nhưng Alli đã chơi tốt dần lên theo từng trận. Và trận đấu với Southampton rạng sáng thứ 5 vừa qua đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ của cầu thủ 20 tuổi khi anh có lần thứ 50 xuất hiện trong màu áo Tottenham tại Premier League.

Qua đó, Alli (20 tuổi 261 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ 4 trong lịch sử Tottenham đạt tới cột mốc 50 lần ra sân ở hạng đấu cao nhất nước Anh, chỉ sau Aaron Lennon, Sol Campbell và Nicky Barmby. Chưa hết, trong ngày làm nên thành tích này, Alli còn tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp vào lưới Southampton chưa kể kiếm về một quả penalty nhưng đồng đội Harry Kane không thực hiện thành công. Thống kê chỉ ra anh đã đặt dấu ấn ở 26 bàn thắng sau 50 trận nói trên cho Spurs khi ghi 16 bàn và kiến tạo 10 lần.

Bên cạnh cú đúp của Alli, Tottenham còn có 2 pha lập công của Kane và Heung-Min Son để dù bị Southampton làm tung lưới ngay phút thứ 2 đã ngược dòng thắng lại 4-1. Qua đó, đội bóng thành London đã củng cố vị trí thứ 5 và tái lập khoảng cách 1 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của kình địch Arsenal. Vào tối ngày 1/1 tới, họ sẽ làm khách trên sân Watford ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi Premier League.


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X