Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United bại trận trước Man City: Sao thế Quỷ Đỏ

Thứ Ba 12/02/2008 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có hơn 80 nghìn CĐV và khách mời có mặt tại Nhà hát của những giấc mơ ngày hôm đó, tất cả đã chìm trong không khí xúc động, tưởng nhớ về những gương mặt ưu tú một thời của đội bóng áo đỏ. Sau những giây phút ngập tràn trong cảm xúc, tất cả đều hướng về trận đấu, nơi mà các cầu thủ rất muốn mang về một chiến thắng.

Song, đáng thất vọng thay! Quỷ đỏ đã không thể làm được điều mình mong muốn, thậm chí còn đón nhận một kết quả mà không ai ngờ đến.

 

Manchester United bại trận trước Man City Sao thế Quỷ Đỏ 1
Ronaldo đã không thể tiếp tục giúp MU giành thắng lợi


Thất bại trước Man City còn có nguy cơ trở thành thảm hoạ cho cả mùa giải này, năm mà MU đang phải đương đầu với hai đối thủ cũng rất mạnh khác là Arsenal và

Chelsea. Giờ đây, khoảng cách mà MU đang bị đối thủ Arsenal dẫn trước đã là 5 điểm, một số điểm không nhỏ chút nào.

Lý giải cho thất bại vừa qua cũng như trận hoà trước đó với Tottenham, có thể dễ dàng nhận ra điều gì đó bất ổn về tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Khi bước vào trận đấu với Spurs, tất cả các thành viên MU đều quá tin vào một chiến thắng dễ dàng, sau khi vừa đánh bại chính đối thủ này cách đó vài ngày. Chính vì thế, tâm lý chủ quan đã giết chết các học trò của ngài Alex, khiến cho họ chút nữa đã phải ôm hận nếu không có cú chạm bóng của Tevez vào phút cuối.

Còn ở trận derby thành Manchester, sự vội vàng hấp tấp là nguyên nhân dẫn đến hầu hết những pha tấn công của đội chủ nhà đều không được như mong muốn. Họ không thể thực hiện được những đường chuyền quyết định hay cú dứt điểm cuối cùng một cách hoàn hảo nhất.

Đã có rất nhiều đường chuyền sai địa chỉ, dứt điểm cẩu thả của hết Ronaldo, Anderson, Scholes rồi đến Park. Điển hình là hai tình huống ném biên không đúng luật mà Anderson và Nani thực hiện. Tất cả đã nói lên một điều rằng tâm lý của các cầu thủ MU có điều gì đó không ổn.

Phải chăng quyết tâm quá cao, ý chí quá lớn nhằm giành chiến thắng trong một ngày trọng đại đã khiến các cầu thủ không thể kiểm soát nổi đôi chân và cái đầu của mình?!

Đó là những nguyên nhân chủ quan, khiến cho MU phải hứng chịu một thất bại theo cách không ai ngờ đến. Vậy còn những nguyên nhân khách quan ảnh hưởng đến phong độ hiện tại của nhà ĐKVĐ? Thật ngạc nhiên khi đó chính là sự trở lại của công thần Paul Scholes sau một thời gian dài chấn thương. Sự trở lại…không đúng lúc của anh đã phá hỏng đi êkip đang rất ổn định ở giữa sân, với một Anderson chơi tuyệt hay bên cạnh Owen Hargreaves hoặc Michael Carrick.

Ngày hôm đó, MU ra sân với bộ đôi Scholes - Anderson, nhưng chỉ có một người trong hai tiền vệ trung tâm này chơi tốt, đó chính là cầu thủ trẻ người Brazil. Do cả hai cùng có thiên hướng chơi tấn công nên việc tuyến giữa của MU trở nên dễ vỡ hơn so với cặp Hamann – Ireland là điều dễ hiểu. Điều này cũng phải trách HLV Alex Ferguson một phần, bởi khi nhìn vào cách bố trí đội hình này của ông, có thể thấy rằng ông cũng không thể chế ngự được cảm xúc (sự hiếu thắng?).

Một lý do dẫn đến thất bại nữa có thể thấy ngay đó là sự thiếu hụt lực lượng khi trong cùng một trận đấu, MU mất 3 quân bài chiến lược là Patrice Evra, Wayne Rooney và Luis Saha. Một mình Tevez hoạt động trên hàng công là không đủ cho một trận đấu mà MU phải thắng, thậm chí là thắng đậm. Sức tấn công mạnh mẽ bên cánh trái như thường lệ đã không còn bởi John O’Shea rõ ràng chỉ là một giải pháp tình thế.

Đáng buồn hơn, ngôi sao được trông cậy nhiều nhất là Cristiano Ronaldo cũng không thể đóng góp được gì nhiều trong trận này, ngoài vài động tác kỹ thuật khi anh… đứng yên một chỗ. Rõ ràng là trận đấu giao hữu với ĐT Italia hồi giữa tuần đã tước đi quá nhiều sức lực của chàng tiền vệ này.

Manchester United bại trận trước Man City Sao thế Quỷ Đỏ 2
Sự trở lại của Paul Scholes đã phá vỡ sự ổn định của MU


Người ta không thấy anh linh hoạt như mọi khi, thay vào đó là sự bất lực nhìn theo bóng hoặc để các hậu vệ đối phương đoạt bóng quá dễ dàng. Sir Alex hẳn có lý khi kịch liệt phê phán HLV trưởng của ĐT BĐN, Felipe Scolari sau khi ông này sử dụng Ronaldo trong cả 90 phút của trận giao hữu đó.

Trong một trận đấu mà MU thiếu quá nhiều yếu tố để cầu thành nên chiến thắng, việc họ không giành được chiến thắng quả là điều tương đối dễ hiểu. Thậm chí ngay cả thần may mắn cũng đã không đứng về phía các cầu thủ chủ nhà trong tình huống Man City ghi bàn mở tỷ số, khi mà cú sút đầu tiên của Darius Vassell lẽ ra đã đi ra ngoài nhưng bóng lại đập trúng người thủ thành Van Der Sar để rồi cơ hội lại tiếp tục đến với chân sút của Man City.

Đặt ra những câu hỏi sau một thất bại là điều cần thiết, song biết khắc phục và quên đi thất bại đó để vươn lên mới là điều quan trọng hơn. MU phải đứng lên, nếu không muốn bị Arsenal bỏ quá xa, ngoài ra, Chelsea cũng đang tiến những bước rất sát ngay sau lưng Quỷ đỏ và sẽ còn nguy hiểm hơn nữa khi các trụ cột của họ trở về từ CAN 2008.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X