Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Sao teen" Neymar "tỏ tình" với Chelsea

Thứ Tư 06/10/2010 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Chelsea đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo mới 18 tuổi Neymar, gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay của làng bóng đá Brazil. Họ không ít lần liên hệ với Santos, CLB chủ quản của Neymar nhưng đều nhận được cái lắc đầu ngay cả khi đã tăng mức giá lên 25 triệu báng, số tiền kỷ lục thế giới dành chon một cầu thủ dưới 20 tuổi. Bản thân Neymar cũng đã có sự lựa chọn: gia hạn hợp đồng với Santos.

Những tưởng mọi chuyện sẽ dừng lại ở đây thì bất ngờ, trong bài phỏng vấn với tờ The Sun, Neymar lại có những lời lẽ hết sức tốt đẹp dành cho Chelsea và hứa hẹn anh sẽ chuyển đến thành London trong một tương lai không xa. "Được chơi cho Chelsea luôn là một vinh dự lớn lao. Tôi chưa bao giờ hết phấn khích về điều đó. Mọi thứ ở Chelsea đều vô cùng hấp dẫn với tôi", Neymar hết lời ca ngợi đội bóng trong mơ của anh: "Một cầu thủ luôn khao khát chiến thắng như tôi sẽ phải thi đấu ở một nơi như Chelsea bởi chỉ có tại đây, tôi mới có đủ điều kiện để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngoài ra, tôi sẽ được thi thố ở một giải đấu hàng đầu thế giới. Nếu tôi thể hiện được mình, tôi sẽ được ngưỡng mộ. Đó là cảm xúc không gì sánh được. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi đều xem Premier League. Tôi thích nhịp độ thi đấu nhanh, sôi động của giải đấu, các cầu thủ thường có xu hướng lao về phía trước. Tất cả những đặc điểm trên rất phù hợp với khả năng và mong muốn của tôi. Ngoài ra, Chelsea còn sở hữu Drogba, Lampard, những cầu thủ đẳng cấp mà tôi luôn muốn được sát cánh. Không những vậy, tôi còn được gặp lại Alex, Ramires, những người đồng hương có chút quen biết".

Neymar một lòng ngợi ca Chelsea

Ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn này không hề tỏ ra lo ngại về chiều cao khiêm tốn của mình rất có thể sẽ là điểm bất lợi không nhỏ tại một giải đấu thiên về sức mạnh như Premier League. Neymar tự tin tuyên bố: "Tôi đủ sức thi đấu tốt ở mọi vị trí, dĩ nhiên theo sự phân công của HLV. Tôi tự tin sẽ thành công ở đảo quốc sương mù. Để bù lại hạn chế về chiều cao, tôi có kỹ thuật, tốc độ và có thể đột phá qua các hậu vệ đối phương. Nếu bạn lạc quan và có niềm tin mãnh liệt, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì bạn mong muốn".

Song Neymar cũng khẳng định, việc anh chấp thuận ở lại Santos thêm một thời gian là hoàn toàn đúng đắn. "Chính gia đình tôi đã khuyên chưa ra đi vội vào lúc này. Đây không phải là thời điểm thích hợp để rời khỏi Brazil. Tuy nhiên, biết đâu đấy vào năm sau, khi tôi đã có sự chuẩn bị tốt hơn về mọi mặt và cảm thấy thực sự sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu mới, tôi sẽ tới nước Anh.  Dù sao tôi cũng rất hạnh phúc ở Santos. Nếu tôi có từ bỏ đội bóng, thì chắc chắn là vì Premier League và Chelsea ở một đẳng cấp cao hơn chứ không phải Santos đã đối xử tồi tệ với tôi".

Vậy là, tất cả đã rõ. Neymar đã công khai thể hiện tình yêu với Chelsea. Vấn đề chỉ là đội bóng thành London có kiên nhẫn chờ đợi sự trưởng thành của gương mặt trẻ này hay khi thời cơ chín muồi, họ lại không còn "ham muốn" Neymar nữa. Mới đây, "Pele mới" đã không có tên trong đợt tập trung sắp tới của ĐTQG Brazil dù cho ngay trong trận ra mắt Selecao, Neymar đã ghi được bàn. Lý do để HLV trưởng Mano Menezes, một con người mạnh mẽ và cứng rắn, đưa ra quyết định này là bởi Neymar đang gặp vài rắc rối cá nhân ("vùng vằng" với ban lãnh đạo Santos do không được ra sân) và phong độ cũng không được tốt. Dĩ nhiên, đây chỉ là sự "trừng phạt" tạm thời, giúp Neymar trưởng thành hơn, bớt đi sự tự mãn khi được ca ngợi quá nhiều nhằmn tránh tình trạng "sớm nở tối tàn".

Trong một diễn biến khác, Chelsea vừa đón nhận tin tức không mấy vui vẻ về trung vệ Alex khi cầu thủ người Brazil sẽ phải thi đấu tối thiểu 3 tuần do chấn thương gặp phải ở chiến thắng 2-0 trước Arsenal hồi cuối tuần. Theo ban huấn luyện, Alex bị đau sau khi thực hiện cú đá phạt đẹp mặt thành bàn, ấn định tỷ số của trận đấu. Với sự vắng mặt của Alex, Carlo Ancelotti sẽ phải đau đầu tìm ra lời giải cho bài toán trung vệ trong thời gian Alex vắng mặt. Không có nhiều sự lựa chọn nên gần như chắc chắn, chiến lược gia người Italia sẽ lại đẩy Ivanovic vào trung tâm, nhường lại vị trí hậu vệ phải cho Paulo Ferreira hoặc Bosingwa, sắp bình phục hoàn toàn. Song nếu chẳng may Terry hay Ivanovic dính chấn thương thì chẳng hiểu Carletto sẽ phải xoay sở ra sao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X