Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Southampton chính thức báo tin buồn cho Arsenal

Chủ Nhật 04/01/2015 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Morgan Schneiderlin, mục tiêu số một của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuyên bố anh sẽ ở lại Southampton ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay.

Southampton đã có giai đoạn lượt đi Premier League thi đấu quá ấn tượng khi đang tạm thời dừng chân trong top 4. Thành tích nổi bật nhất của The Saints cho đến thời điểm hiện tại chính là sở hữu số bàn thua ít nhất giải ngoại hạng (15 bàn). Công lớn trong việc xây dựng nên một hàng phòng ngự vô cùng vững chắc, kiên cố phải thuộc về tiền vệ trụ Morgan Schneiderlin. Trung bình một trận, tuyển thủ Pháp lại thành công 4 pha tắc bóng, 2 pha cắt bóng cũng như tỷ lệ chuyền lên 90%. Schneiderlin cùng với đối tác Victor Wanyama đúng là cặp “sen đầm” hoàn hảo của sân St. Mary’s.

Sao Southampton chinh thuc bao tin buon cho Arsenal hinh anh
Morgan Schneiderlin tuyên bố ở lại Southampton

Đến đây thì ai cũng hiểu dù bị các đại gia “rút ruột” nghiêm trọng trong mùa hè 2014 nhưng Southampton vẫn nhất quyết giữ chân bằng được Schneiderlin, đặc biệt trước sự theo đuổi sát sao của Arsenal. Mặc dù vậy, Pháo Thủ vẫn không nản chí và ngay lập tức tái khởi động thương vụ này ngay đầu năm nay. Tinh thần quyết tâm không bỏ cuộc của Arsenal thì cũng không quá khó để lý giải khi mà ngoài những màn trình diễn ấn tượng của Schneiderlin ra, đội chủ sân Emirates đang gặp quá nhiều vấn đề ở vị trí tiền trung tâm, điểm yếu lớn nhất khiến họ vẫn thi đấu đầy bất ổn.

Nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho biết Arsenal sẵn sàng duyệt chi đến 25 triệu bảng để thuyết phục Southampton nhượng lại Schneiderlin trong mùa đông và giới mộ điệu đánh giá đội bóng phía nam nước Anh sớm muộn gì cũng phải đầu hàng. Mặc dù vậy, ngày hôm nay, đích thân tiền vệ 25 tuổi đã “bóp nát” hy vọng của HLV đồng hương Arsene Wenger khi tuyên bố ở lại Southampton ít nhất cho đến hết mùa giải năm nay.

“Tôi không nghĩ rằng mình có thể gia nhập một đội bóng trong tháng Một. Phiên chợ đông không thường xuyên chứng kiến những thương vụ chuyển nhượng. Tương lai của tôi từ giờ cho đến hết mùa giải hoàn toàn nằm ở Southampton.”

“Tôi sẽ chỉ xem xét những khả năng khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Từ giờ cho đến lúc đó, tôi sẽ không quan tâm đến những tin đồn xung quanh và chỉ tập trung cống hiến cho đội bóng. Điều gì đến rồi cũng sẽ phải đến thôi, bạn đừng nghĩ mình có thể ra đi cho đến khi thực sự ra đi. Tôi đã học được điều đó trong mùa hè vừa rồi.” – Schneiderlin gợi mở lại chuyện anh đã suýt gia nhập Arsenal trong phiên chợ hè 2014.

Có thể Schneiderlin gợi ý rằng anh sẽ đợi chờ Arsenal nhưng nhiều khả năng Pháo Thủ sẽ không thể đủ kiên nhẫn để làm điều ngược lại. Tình hình tại Emirates đang cấp bách lắm rồi khi Arsenal vừa để thua trước chính Southampton của Schneiderlin, khiến họ tụt hẳn xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Nhằm cứu vãn một mùa giải thất bại nữa đang hiển hiện trước mắt, Arsene Wenger có lẽ sẽ phải nhanh chóng quay về với những mục tiêu vốn cũng khó khăn không kém như Sami Khedira, William Carvalho hay Christoph Kramer.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X