Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Shakhtar Donetsk bật đèn xanh cho Arsenal

Thứ Năm 26/03/2015 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo Thủ vừa nhận được những tín hiệu tích cực trong nỗ lực chiêu mộ Luiz Adriano khi đích thân tiền đạo người Brazil tuyên bố muốn chia tay Shakhtar Donetsk.

Hàng công Arsenal thi đấu bùng nổ nhưng trên thực tế vẫn còn đầy rẫy vấn đề. Chủ lực Giroud thường xuyên mất hút trong những trận đấu lớn, ngôi sao Sanchez có dấu hiệu sa sút vì quá tải còn tân binh Welbeck thì chỉ là một nỗi thất vọng. HLV Arsene Wenger vẫn còn 3 cái tên hiện đang đi “đánh thuê” nhưng nhìn vào những gì mà Podolski, Sanogo và Campbell thể hiện thì thật khó cho họ có đường trở về Emirates.

Chính vì vậy, bổ sung một chân sút chất lượng là nhiệm vụ bắt buộc của Arsenal trong mùa hè này. Pháo Thủ săn đón khá nhiều mục tiêu sáng giá như Paulo Dybala (Palermo) hay Alvaro Morata (Juventus), nhưng cho đến giờ mọi đàm phán đều khá bế tắc vì nhiều lý do. Ngoài động thái hét giá hoặc không muốn bán từ các đội bóng chủ quản thì còn đó những sự cạnh tranh quyết liệt từ những ông lớn Châu Âu khác như Man Utd, Man City, Barcelona, Real Madrid….

Sao Shakhtar Donetsk bat den xanh cho Arsenal hinh anh
Luiz Adriano

Tuy nhiên, may thay cho Arsenal khi họ vừa được bật đèn xanh bởi một tiền đạo xuất sắc khác, Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk. Đội bóng Ukraine đang nỗ lực giữ chân các trụ cột của mình nhưng chính ngôi sao người Brazil đã bất ngờ từ chối gia hạn hợp đồng. Mới đây, Adriano còn thẳng thừng tuyên bố muốn chia tay Shakhtar Donetsk.

“Sẽ là một quyết định khó khăn cho tất cả nhưng tôi cần có những bước tiến mới trong sự nghiệp. Hợp đồng với Shakhtar Donetsk sắp đáo hạn, trong khi tôi đang đạt phong độ cao và ở độ chín của sự nghiệp nên sẽ thật khó khăn để tiếp tục ở lại Ukraine. Tôi muốn được gia nhập những giải đấu chất lượng hơn như Premier League.”

Rõ ràng xét về danh tiếng hay sự giàu có, Shakhtar Donetsk không thể so bì với Arsenal. Ngoài ra, nguyên nhân quan trọng hơn khiến Luiz Adriano quyết tâm dứt áo Shakhtar là cuộc khủng hoảng chính trị phức tạp suốt hơn một năm qua ở Ukraine, trong đó có kế hoạch li khai của vùng Donetsk. Nên nhớ rằng, Shakhtar thậm chí đã không còn được thi đấu ở sân nhà Donbass Arena vì lý do an ninh.

Luiz Adriano đang có những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này. Mặc dù Shakhtar Donetsk của anh đã bị bật bãi khỏi Champions League nhưng tiền đạo 28 tuổi hiện tại vẫn là vua phá lưới của giải đấu với 9 bàn thắng. Adriano từng lập kỷ lục với cú đúp hattrick trong 2 trận đấu liên tiếp ở vòng bảng và sánh ngang thành tích ghi 5 bàn một trận của Lionel Messi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X