Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Shakhtar "dằn mặt" John Terry: Đừng có dại mà nhạo báng màu da của tôi

Thứ Ba 23/10/2012 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Ngôi sao người Brazil đang khoác áo Shakhtar Donetsk- Fernandinho cho biết anh sẽ trở nên "hoang dại" nếu như John Terry sử dụng bất kì lời lẽ phân biệt chủng tộc nào trước mặt anh.

4 trận treo giò cùng khoản phạt 220.000 bảng là án phạt dành cho tội phân biệt chủng tộc của John Terry nhằm vào nạn nhân Anton Ferdinand. Mặc dù vậy, án phạt này lại chỉ có hiệu lực trong phạm vi nước Anh và điều đó đồng nghĩa với việc John Terry sẽ có thể góp sức cho Chelsea trong cuộc đọ sức với Shakhtar Donetsk tại Champions League.

Fernandinho
Fernandinho sẽ trở nên mất kiểm soát nếu như bị ai đó phân biệt chủng tộc

Mọi chuyện càng trở nên "tréo ngoe" hơn khi John Terry, nếu tiếp tục giữ cương vị đội trưởng của Chelse, sẽ phải đeo một chiếc băng thủ quân có in khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc. Và điều này hiển nhiên đang khiến rất nhiều người cảm thấy khó chịu, trong đó có đội phó của Shakhtar- Fernandinho.

Ngôi sao người Brazil này đã lên tiếng "nhắc khéo" John Terry chớ dại mà động đến anh bởi anh sẽ không "hiền" như Anton Ferdinand. Ferdnandinho cho hay: "Nếu ai đó dám xúc phạm màu da của tôi, tôi sẽ trở nên điên dại. Nhưng tôi may mắn vì chưa bao giờ phải trải qua chuyện đó trong suốt thời gian tôi chơi bóng ở Brazil và giờ là Ukraina."

"Theo quan điểm của tôi, nếu ai đó vi phạm điều này, đó xứng đáng được coi là một tội ác và phải trừng trị nghiêm. Phân biệt chủng tộc trong bóng đá là một vấn đề nhức nhối nhất trong suốt lịch sử tồn tại của môn thể thao này."

Ngoài ra, Fernandinho cũng tự tin rằng Shakhtar đủ mạnh để có thể đả bại được các nhà ĐKVĐ Champions League trong trận đấu tới và xa hơn là có thể giành chiến thắng trong cả mùa giải: "Chúng tôi biết mình sắp bước vào một trận đấu khó khăn nhưng Shakhtar đủ sức đánh bại Chelsea trong cả 2 lượt trận. Đánh bại Chelsea trên sân nhà sẽ giúp chúng tôi có cơ hội tốt hơn để tiến sâu hơn vào giải đấu này."

"Các cầu thủ đều tự tin rằng chúng tôi có thể đi tới trận CK và giành ngôi vô địch Champions league năm nay. Và đánh bại các nhà ĐKVĐ sẽ là một bằng chứng cho thấy chúng tôi có thể đi xa đến đâu."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X