Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao sáng nhất Dortmund muốn gia nhập M.U

Chủ Nhật 04/01/2015 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ tài năng İlkay Gundogan của bóng Đức, một trong những ngôi sao sáng nhất của Dortmund vừa bóng gió muốn gia nhập M.U.


Ở mùa giải này, tiền vệ Gundogan dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho Dortmund. Việc đội bóng nước Đức sa sút và tụt xuống vị trí thứ 17 trên BXH Bundesliga, một phần cũng là do chấn thương của tiền vệ 24 tuổi. Gundogan mới ra sân trong 12 lần trong màu áo Dortmund tại mùa giải này, anh có được 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn.
Chuyen nhuong mua dong M.U İlkay Gundogan muon toi Quy do hinh anh
M.U rộng cửa chiêu mộ Gundogan
Trước đó, tiền vệ người Đức đã chơi rất tốt và tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2011/12 giúp Dortmund vô địch Bundesliga, đặc biệt đội bóng vùng Ruhr còn lọt vào tới chung kết Champions League nhưng thất thủ trước Bayern Munich. Phong độ chói sáng của Gundogan khiến rất nhiều đội bóng muốn có anh, trong đó M.U và Real là những đội bóng tỏ ra quyết tâm nhất.

Ở hai mùa giải gần đây, tiền vệ người Đức thường xuyên dính chấn thương và chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Hiện tại, tuyển thủ 24 tuổi đã trở lại và có thể ra sân trong màu áo Dortmund, hợp đồng của anh với đội bóng chỉ còn thời hạn đến năm 2016. Tuy nhiên, Gundogan đã từ chối đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới. Một trong những dấu hiệu chứng tỏ tiền vệ 24 tuổi muốn ra đi.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn gần nhất, Gundogan cho biết “Mục tiêu của tôi là đến chơi ở một đội bóng bên ngoài nước Đức. Tôi không muốn khoác áo một đội bóng Đức để chống lại Dortmund. Nếu phải ra đi thì tôi sẽ đến Tây Ban Nha hoặc sang một đội bóng lớn của Anh’’, Gundogan xác nhận. Ở nước Anh, hiện chỉ có M.U là theo đuổi tiền vệ người Đức, vì vậy NHM Quỷ đỏ đang “mở cờ trong bụng” sau những phát biểu của tiền vệ 24 tuổi.

Trước đó, M.U đã từng rất tha thiết muốn có được chữ ký của Gundogan nhưng vấp phải sự kháng cự rất quyết liệt từ Ban lãnh đạo Dortmund. Giờ đây tuyến giữa của MU vẫn đang thiếu đi một cầu thủ chuyên phân phối bóng trong bối cảnh Michael Carrick đã lớn tuổi và vừa trở lại sau chấn thương. Chính bởi thế Gundogan có thể sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho HLV Louis Van Gaal ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên tình hình chấn thương của tiền vệ này sẽ khiến M.U xem xét kỹ trước khi theo đuổi Gundogan. Đội chủ sân Old Trafford đã phải đón nhận tới 40 ca chấn thương tính từ đầu giải tới giờ và chắc chắn họ không muốn “nuôi báo cô” thêm một bệnh binh nào nữa. Thêm vào đó vụ chuyển nhượng thất bại của Kagawa cũng sẽ khiến M.U dè dặt hơn trong việc chiêu mộ cầu thủ của Dortmund.

Real Madrid rất muốn có được Gundogan hồi năm 2012, khi anh là nhân tố chính giúp đội bóng vùng Ruhr vô địch Bundesliga, nhưng giờ đây Kền kền trắng đã có đủ nhân sự ở tuyến giữa và có lẽ cơ hội cho tuyển thủ Đức để gia nhập Dải ngân hà gần như là không còn. Vì vậy cơ hội để M.U sở hữu Gundogan là sáng nhất.

Gundogan gia nhập Dortmund vào năm 2011, trong màu áo đội bóng nước Đức anh có được 7 bàn thắng sau 65 lần ra sân. Hiện tại, sau Marco Reus thì Gundogan cũng đã từ chối ký vào một bản hợp đồng mới với đội bóng chủ sân Signal Iduna Park.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng mới nhất

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X