Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao sáng Dortmund chuẩn bị ra đi để trở về Anh?

Thứ Sáu 11/01/2019 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tài năng trẻ Jadon Sancho lên tiếng về khả năng hồi hương khi đang được các đại gia Premier League săn đón quyết liệt.

Được đôn lên đội một từ năm ngoái nhưng phải sang đến mùa giải này, Jadon Sancho mới thực sự vụt sáng để trở thành ngôi sao triển vọng của Borussia Dortmund. Trải qua nửa năm vừa qua ở Bundesliga, tài năng trẻ tuổi 18 gây ấn tượng mạnh mẽ với 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Sao trẻ Jadon Sancho của Dortmund hồi hương về Premier League hình ảnh
Sao trẻ Jadon Sancho của Dortmund

Từ một sản phẩm đào tạo bị Manchester City thải loại, giờ Sancho đang trở thành một trong những thần đồng được săn đón nhất Châu Âu và được kỳ vọng sẽ là cầu thủ người Anh hiếm hoi thi đấu thành công ở nước ngoài. Tuy nhiên, chuyện anh sớm hồi hương cũng không phải không có, nhất là với sức hấp dẫn của Premier League và trên hết để gần gũi hơn với gia đình.

Mặc dù vậy mới đây, đích thân Sancho đã lên tiếng phủ nhận khả năng này khi khẳng định tương lai gắn bó lâu dài với Dortmund và nền bóng đá Đức. Phát biểu của tài năng trẻ 18 tuổi người Anh: “Kế hoạch của tôi là ở lại đây, nơi tôi được tận hưởng bóng đá và được mọi người tin tưởng trao cơ hội thể hiện thường xuyên. Bản thân tôi đang rất hạnh phúc.”

“Rào cản ngôn ngữ từng là trở ngại khiến tôi lo lắng, nhưng rồi hóa ra ai ở đây cũng nói được tiếng Anh và khiến tôi hòa nhập dễ dàng hơn nhiều. Dẫu thế thì tôi vẫn cần phải học tiếng Đức và đang nỗ lực từng ngày, mặc dù vốn liếng chưa phải hoàn hảo nhất.”

“Ra nước ngoài thi đấu thực sự không phải vấn đề to tát gì đối với tôi, kể cả việc phải sống xa gia đình. Ngay từ khi còn ở Anh thì tôi đã phải làm quen với chuyện đó rồi, đổi lại luôn nhận được sự giúp đỡ về tinh thần của các CLB. Thế nên tôi tự tin mà nghĩ: ‘Tại sao mình không thử chơi bóng ở Đức chứ?’ Và rồi hãy nhìn hiện tại mà xem khi tôi đang để lại những dấu ấn tốt đẹp nhất định.”

Marco Reus và Jadon Sancho: Hãy là bản tình ca trọn vẹn!
Đã rất lâu rồi những cổ động viên của đội bóng vùng Ruhr mới sống trong những tháng ngày tươi đẹp như thế. Khi đội trưởng của họ, người luôn xem Dortmund là...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X